Bắt băng trộm xe trong đêm ở Sài Gòn

(VOH) - Lợi dụng khi mọi người yên giấc, Lê Khải Dương (SN 2000) và Lê Khải Tú (SN 2002, cùng ngụ quận 8) cùng một số đối tượng đi rình mò đột nhập nhà trộm tài sản.

Khi đi qua nhà anh Đỗ Văn Thuận (ngụ phường 10, quận 8) thì phát hiện tài sản để hớ hênh nên chúng nảy sinh lòng tham. Không những bàn tính với đồng bọn đang đi cùng mà Dương còn gọi cho anh trai là Lê Khả Đông cùng tham gia.

Khi vào nhà, Dương phát hiện xe SH 150i và chùm chìa khóa để trên ghế phía bên cạnh nên hắn liền nhanh tay dắt ra ngoài và chạy luôn về vòng xoay Phú Lâm (quận 6).

Thấy Dương đã thoát an toàn, Đông cũng nhanh tay dùng đoản bẻ khóa chiếc xe máy hiệu Lead rồi dắt đi. Sau đó, Đông gọi điện cho bạn là tên là Tùng (ngụ quận 5) để cầm xe SH và Tùng đồng ý cầm với giá 11,5 triệu đồng. Đông nhận tiền về chia cho đồng bọn, trong đó bản thân Đông lấy 6,5 triệu.

Bắt băng trộm xe trong đêm ở Sài Gòn

Các đối tượng Tú, Sang, Đông. Ảnh: congantphcm

Riêng chiếc Lead, băng trộm này mang vào gửi tại bãi xe trong chợ Phú Lâm, đến khoảng 16 giờ 30 giờ ngày 5/3 thì chúng đến lấy để mang đi tiêu thụ nhưng hành vi đáng ngờ của chúng đã bị các trinh sát của công an thành phố phát hiện bắt giữ, giao cho công an quận 8 xử lý.

Tại công an quận 8, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.