Bắt các đối tượng mua - bán “hàng nóng” qua mạng xã hội

(VOH) - Ngày 2/10, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ Nguyễn Đức Thành và Huỳnh Minh Kha (ngụ TP.HCM) khi đang vận chuyển “hàng nóng” đi bán tại phường Tam Phước, TP Biên Hòa.

Nguyễn Đức Thành (30 tuổi) và Huỳnh Minh Kha (26 tuổi) khai nhận tại cơ quan điều tra đã đặt mua nhiều hung khí thông qua các trang mạng xã hội. Hai đối tượng đang chở số hung khí này từ thành phố Hồ Chí Minh về Biên Hòa bán thì bị phát hiện, tạm giữ.

Trước đó, trưa 1/10, công an phát hiện Thành và Kha đi xe máy chở hàng trên khu phố Long Đức 3, phường Tam Phước, TP Biên Hòa có nhiều dấu hiệu khả nghi. Hai đối tượng phản ứng khi bị yêu cầu kiểm tra xe nhưng đã bị lực lượng công an khống chế, đưa về trụ sở công an làm việc. Số “hung khí nóng” hai đối tượng này vận chuyển gồm 10 cây mã tấu, 5 bình xịt hơi cay, 1 gậy ba trắc bằng xe mô tô.

hàng nóng, ngày 2 tháng 10 năm 2020

Trước đó, ngày 30/9, tổ tuần tra hình sự đặc nhiệm Công an quận 9, TP.HCM phát hiện Nguyễn Quang T. đi xe máy trên đường 185, phường Phước Long B, quận 9 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Lúc này trên xe của T. có một bao tải, bên trong là 7 kiếm ống, 11 dao tự chế (mã tấu) và 4 bình xịt hơi cay. Tại cơ quan công an, T. khai nhận đang “ship” hàng cho một khách là nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) 2 kiếm ống bằng kim loại. T. khai nhận mình chỉ là “shipper” còn số hàng này là của một người tên Cường (ngụ TP Thuận An, Bình Dương). Khi có khách đặt hàng (qua mạng internet), T. đi giao hàng và giao thành công thì được trả công 50.000-80.000 đồn/ đơn hàng. Khám xét nơi ở của T., công an phát hiện thêm 16 dao tự chế (mã tấu), 15 cây bình xịt hơi cay nên tiến hành tạm giữ tất cả tang vật này.

Xem thêm: