Bắt kẻ táo tợn giết người, cướp tài sản

(VOH).- Ngày 14/7, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) - Công an TPHCM cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyên Tấn Phúc (tự Phúc lớn, 21 tuổi, quê tỉnh An Giang) để điều tra về tội "Giết người", "Cướp tài sản". Phúc là một đối tượng tội phạm rất nguy hiểm, mang trên mình 4 lệnh truy nã đối với hai tội danh này.

 Đối tượng Nguyên Tấn Phúc (Ảnh: Daubao)

Trước đó, vào chiều 13/7, ngay từ khi rời tỉnh Kiên Giang, Phúc đã bị các trinh sát của Đội 3 Phòng PC45 - Công an TPHCM theo dõi Phúc. Ngay khi Phúc  về đến địa bàn huyện Bình Chánh, TPHCM, các trinh sát bắt giữ Phúc. 

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy vào ngày 12-12-2015, tại một quán nhậu trên địa bàn quận 8, TPHCM, Phúc cùng đồng bọn dùng lưỡi lê đâm chết một thanh niên. Chưa đầy nửa năm sau, rạng sáng ngày 2-5-2016, khi thấy chị Hà Thị Thu Trúc (40 tuổi, quê tỉnh Bến Tre), đang chạy xe SH trên đường Phạm Văn Đồng quận Thủ Đức,  Phúc cùng Phan Văn Hùng (21 tuổi, ngụ quận 8) đi xe gắn máy chặn đầu xe chị Trúc, dùng hung khí đe dọa để cướp chiếc xe của chị. 

Do chiếc xe này được gắn thiết bị định vị nên lực lượng công an đã khám xét một căn nhà ở huyện Bình Chánh, TPHCM, thu giữ chiếc xe SH của chị Trúc. Trong quá trình khám xét, lực lượng công an cũng phát hiện hàng loạt xe gắn máy khác không rõ nguồn gốc đang cất giấu tại đây, chờ mang đi tiêu thụ. Lực lượng công an phát hiện Hùng và Phúc đang lẩn trốn ở một khách sạn tại quận 5, nhưng khi ập vào thì hai đối tượng này đã rời khỏi trước đó.