Bắt "ông trùm" đường dây mua bán ma túy trong khách sạn

(VOH) - Ngày 21/2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết vừa triệt phá một đường dây phân phối ma túy cho các con nghiện tại TPHCM do đối tượng Phạm Việt Dũng (sinh năm 1988, quê tỉnh Phú Thọ, tạm trú quận Phú Nhuận) cầm đầu.

Các đối tượng bị bắt trong đường dây phân phối ma túy cho các con nghiện tại TPHCM

Cùng bị bắt còn có Nguyễn Ngọc Trường An (sinh năm 1992, ngụ Quận 10), Phùng Xuân Mạnh (sinh năm 1995, ngụ Quận 10), Diệp Thành Tài (sinh năm 1990, ngụ Quận 10), Trần Quốc Phong (sinh năm 1989, ngụ Quận 5) và một lượng lớn ma túy tổng hợp các loại.

Lúc 10 giờ 15 phút ngày 20/2, các trinh sát của Đội hình sự đặc nhiệm (Đội 3) thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TPHCM tổ chức tuần tra phòng, chống cướp giật trên địa bàn Quận 10. Khi đến đường Trần Thiện Chánh, Phường 12 Quận 10, tổ tuần tra phát hiện hai đối tượng Nguyễn Ngọc Trường An và Phùng Xuân Mạnh đi trên xe Nouvo mang biển số 70L2-6256 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tang vật 

Qua kiểm tra, lực lượng trinh sát phát hiện trên người đối tượng An có 23 viên nén ma túy tổng hợp màu hồng nên tạm giữ để phục vụ điều tra. Qua đấu tranh khai thác, An khai nhận được hai đối tượng tên Dũng và Tài thuê mang ma túy đi giao cho các con nghiện.

Ngay sau đó, các trinh sát đặc nhiệm phối hợp với công an Phường 2 quận Phú Nhuận kiểm tra hành chính một khách sạn nằm trên đường Phan Xích Long (Phường 2 quận Phú Nhuận), bắt quả tang Diệp Thành Tài và Trần Quốc Phong cùng một lượng lớn ma túy gồm 452 viên nén, 6 gói ma túy đá trọng lượng 127 gram. Các đối tượng này khai nhận được Dũng thuê ma túy mang ma túy giao cho con nghiện. 

Chiều cùng ngày, các trinh sát đã bắt giữ Phạm Việt Dũng khi đối tượng này vừa về đến khách sạn. Khi bị bắt, trên người Dũng có 3 gói ma túy đá trọng lượng 40 gram cùng một số tang vật khác.

Qua đấu tranh, Dũng khai nhận mua toàn bộ số ma túy trên từ một đối tượng chưa rõ lai lịch, sau đó phân lẻ bán cho con nghiện tại TPHCM. Để tránh bị phát hiện, Dũng thuê các đối tượng An, Tài, Phong đi giao ma túy cho con nghiện và trả công từ 100.000 đến 200.000 đồng/lần.