Bắt tạm giam đối tượng lừa bán khẩu trang qua mạng

(VOH) – Lợi dụng tình hình khan hiếm khẩu trang, đối tượng Phạm Văn Việt đăng thông tin có hàng số lượng lớn lên Facebook rồi lừa đảo 1 người lấy 160 triệu tiêu xài.

Ngày 4/4, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Việt (sinh năm 1994), trú ở thôn Trung Sơn, xã Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

khởi tố, bắt tạm giam, lừa bán khẩu trang

Đối tượng Việt tại cơ quan điều tra. Ảnh: TTXVN

Trước đó, công an huyện Tứ Kỳ nhận được trình báo của anh Nguyễn Văn Dũng ở khu 10, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh về việc bị lừa mua khẩu trang. Anh Dũng đọc được thông tin Việt đã đăng lên mạng xã hội Facebook là có nguồn có thể cung cấp khẩu trang 4 lớp với số lượng lớn và để lại số điện thoại của Việt. Anh Dũng đã đặt mua 30 thùng với giá 12 triệu đồng/thùng, tổng trị giá 360 triệu đồng.

Ngày 15/2, theo thỏa thuận anh Dũng đã chuyển cho Việt 160 triệu đồng tiền đặt cọc và hẹn ba ngày sau sẽ giao hàng. Nhưng đến thời hạn thoả thuận Việt không giao hàng như cam kết.

Việt mới ra tù tháng 1/2019 về tội cướp tài sản. Số tiền 160 triệu của anh Dũng, sau khi chiếm đoạt được Việt đã tiêu xài hết.

Tin tức pháp luật hôm nay 4/4/2020: Nhiều người bị xử phạt vì trốn chốt kiểm soát lên núi dã ngoại: Lợi dụng đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đang thi công, nhóm "phượt thủ" vượt các chốt kiểm soát dịch Covid-19 để lên núi dã ngoại, vui chơi.

 

Hải Phòng: Khởi tố 01 phụ nữ từ chối đo thân nhiệt, giật khẩu trang, tát cảnh sát: Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã quyết định khởi tố bị can đối với một phụ nữ từ chối đo thân nhiệt để phòng chống dịch COVID-19, tự giật khẩu trang và tát trung úy công an.