Bắt tạm giam và khởi tố bác sĩ da liễu hiếp dâm nữ điều dưỡng

(VOH) - Công an TP Huế vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Quang Huy Phương (làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế) vì hành vi cố ý gây thương tích và hiếp dâm.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, xác nhận Cơ quan CSĐT Công an TP Huế trong chiều tối 25-9 đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam đối với Lê Quang Huy Phương (37 tuổi, trú tại TP Huế), nguyên bác sĩ Khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế. Vị bác sĩ này bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra 2 tội danh "Hiếp dâm" và "Cố ý gây thương tích".

hiếp dâm
Cơ quan Công an đọc lệnh bắt và khám xét tại địa chỉ 155 Phạm Văn Đồng, Tp. Huế, tỉnh TT. Huế. Ảnh: CLO

Như tin đã đưa, đây là vị bác sĩ bị tố đã có hành vi sàm sỡ, đánh dã man nữ điều dưỡng cùng chỗ làm là D.H.T.T. (21 tuổi; trú TX. Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vào ngày 17/9 và phải nhập viện điều trị cho đến nay.

Vào sáng 17/9, Phương liên hệ một đồng nghiệp để yêu cầu nữ điều dưỡng tên T. (23 tuổi, cùng làm việc tại khoa Da Liễu,Bệnh viện Trung ương Huế) đem liều thuốc làm đẹp đến khu tập thể Đống Đa.

"Khi em gái tôi đến nhà đưa thuốc thì bác sĩ Phương ra mở cửa. Lúc vào bên trong thì vị bác sĩ này chốt cửa lại và có ý định sàm sỡ, hãm hại. Em gái tôi chống cự, chạy ra ngoài kêu cứu nhưng bị túm tóc, lôi vào lại. Hai bên giằng co hơn 1 giờ, em gái tôi đánh vào chỗ hiểm của bác sĩ Phương mới thoát ra được" – anh Ph. kể lại.

Chị T. được người nhà đưa vào viện cấp cứu vào trưa cùng ngày với nhiều vết thương thâm tím ở mặt, cổ, tay và nghi chấn thương não.

Nhận đơn tố cáo, ngày 22/9, cơ quan điều tra đã đưa chị T. đi giám định thương tích và lấy lời khai. Công an cũng triệu tập bác sĩ Phương nhưng người này không đến.

hiếp dâm

Nữ điều dưỡng D.H.T.T. vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: NLĐ

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Huế đã vào cuộc xác minh sự việc. Qua kết quả giám định thương tật cũng như điều tra, Công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Quang Huy Phương vì hành vi cố ý gây thương tích và hiếp dâm.

Sau khi có thông tin trên, bệnh viện đã đình chỉ công tác bác sĩ này.

Được biết vào năm 2011, Lê Quang Huy Phương từng bị Công an phường Vỹ Dạ (TP Huế) lập biên bản xử phạt hành chính về việc gây mất trật tự và dùng dao đe dọa sức khỏe người khác.

Khi đó, Phương đã dùng dao rượt chém người nhà một bệnh nhân đến khám ở phòng khám bệnh tại nhà của mình ở đường Nguyễn Sinh Cung (TP Huế) do người này bức xúc khi đến khám bệnh tại phòng khám trên nhưng bệnh tình không khỏi mà còn có dấu hiệu nặng hơn.