Ca sĩ Châu Việt Cường được giảm án 2 năm tù

(VOH) - Sáng 8/8, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm Châu Việt Cường (nghệ danh đi hát của Nguyễn Việt Cường).

Châu Việt Cường đã khắc phục toàn bộ số tiền theo yêu cầu của phía bị hại. Gia đình nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trong phiên tòa phúc thẩm sáng nay (8/8), cảnh sát dẫn giải bị cáo đến tòa từ sáng sớm. Người thân bế con gái của Cường đến dự tòa, khi nhìn thấy con mình, bị cáo bật khóc.

Châu Việt Cường

Bị cáo Châu Việt Cường (ca sĩ Châu Việt Cường).

Trong trại tạm giam, Châu Việt Cường đã biết mẹ mình mới qua đời do tai nạn giao thông. Tại tòa, khi nghe luật sư nhắc lại biến cố của gia đình trong lý do kháng cáo, Châu Việt Cường đã òa khóc.

Trước đó, theo bản án sơ thẩm, sáng 6/3/2018, Cường cùng nhóm người trong đó có cô gái tên Mỹ Huyền (21 tuổi) tụ tập sử dụng ma túy. Sau 3 lần sử dụng ma túy, nam ca sĩ rơi vào tình trạng ảo giác nên nghĩ Huyền bị ma nhập.

Sau đó, Cường dùng nhiều tỏi nhét vào miệng Huyền làm cô gái tử vong do ngạt thở. Bị cáo bị ảo giác do sử dụng ma túy nên không làm chủ hành vi. Hành vi giết người sau khi sử dụng trái phép chất ma túy là do bị cáo tự tạo ra. Yếu tố không làm chủ hành vi cũng từ ảo giác gây ra.

Khai tại tòa phúc thẩm, Cường nói không có ý định hại giết nạn nhân Trần Mỹ Huyền mà chỉ muốn trừ tà giúp nên trong vô thức đã nhét 33 nhánh tỏi vào miệng Huyền. Cường khai không quen biết nhưng hai người quan hệ tình dục, sử dụng ma túy cùng nhau.

Trong bản án sơ thẩm hôm 7/3/2019, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên Châu Việt Cường 13 năm tù về tội "Giết người", tuyên bị cáo bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

HĐXX nhận thấy người thân Châu Việt Cường đã khắc phục toàn bộ số tiền theo yêu cầu của phía bị hại. Gia đình nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Mẹ nạn nhân cho hay bà muốn Cường cố gắng cải tạo tốt, sau này không vướng vào ma túy. Bà mong Cường sám hối để không phụ lòng mình đã xin giảm án cho.

Tòa phúc thẩm đã chấp nhận đề nghị và giảm 2 năm tù cho Cường, tuyên Châu Việt Cường 11 năm tù giam.