Ca sĩ Duy Mạnh bị phạt 7,5 triệu đồng vì những phát ngôn trái với thuần phong mỹ tục

(VOH) - Chiều 7/8, nam ca sĩ bị Sở Thông tin - truyền thông TPHCM phạt 7,5 triệu đồng do 'phát ngôn không phù hợp thuần phong mỹ tục'.

Chiều 7/8, ca sĩ Duy Mạnh có mặt tại Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM để làm việc sau những phát ngôn phản cảm trên trang Facebook cá nhân.

Duy Mạnh

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết Duy Mạnh thừa nhận những ngôn từ sử dụng trên Facebook là không phù hợp, trái với thuần phong mỹ tục. Nam ca sĩ cũng đã gỡ bỏ những thông tin sai.

“Trong chiều nay, Sở đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với công dân Duy Mạnh theo quy định tại điểm b, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Theo đó, Duy Mạnh bị phạt 7,5 triệu đồng. Nam ca sĩ đã đóng phạt ngay", ông Từ Lương cho biết.

Riêng về các phát ngôn bị cho là "sai lệch về chủ quyền biển đảo", Duy Mạnh cung cấp các tài liệu cho rằng bình luận của mình đã bị cắt ghép.

Sở dẫn lời Duy Mạnh giải thích: "Các bình luận này của tôi bị cắt ghép, chỉnh sửa từ bài đăng cách đây 2 năm, bỏ qua tất cả bình luận tốt nhằm lái dư luận hiểu không đúng, không đủ về bài đăng gốc. Bình luận gốc của tôi nói rõ về chủ trương cho thuê đặc khu kinh tế Phú Quốc cho người đọc hiểu đúng".

Hiện tại, bài viết gốc nói trên và trang cá nhân của Duy Mạnh đều không tìm thấy do bị báo cáo vi phạm. Tại buổi làm việc chiều 7/8, Duy Mạnh cung cấp các bản in, thông tin liên quan đến phát ngôn gây tranh cãi.

Ông Từ Lương cho biết Sở Thông tin - truyền thông TPHCM chấp nhận lời giải thích này. "Duy Mạnh thể hiện tinh thần tiếp thu, thừa nhận sai phạm và cam kết các hành vi vi phạm sẽ được khắc phục trong thời gian tới" - ông Từ Lương cho biết.

Facebook của Duy Mạnh có lượng theo dõi và tương tác lớn (hơn 1,2 triệu người theo dõi). Tuy nhiên, sau mỗi status, khi trả lời bình luận của khán giả, tài khoản này thường dùng lời lẽ tục tĩu, nhạy cảm. Nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc trước những phát ngôn của Duy Mạnh. Đa số cho rằng phát ngôn phản cảm của một ca sĩ có lượt theo dõi lớn như Duy Mạnh sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ.

Ca sĩ Duy Mạnh bị mời làm việc với cơ quan chức năng vì thông tin sai sự thật về biển đảo - Nam ca sĩ Duy Mạnh bị cơ quan chức năng mời tới làm việc vì tài khoản Facebook mang tên Nguyen Duy Manh có phát ngôn không phù hợp với thuần phong mỹ tục và thông tin sai sự thật về biển đảo.