Cẩn thận chiêu trò bán khẩu trang qua mạng, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

(VOH) – Cơ quan điều tra vừa phát  hiện, xử lý nhiều vụ việc lừa đảo bán khẩu trang và các vật tư y tế phòng chống Covid-19 qua mạng internet. Một số người bị lừa đảo đến mấy trăm triệu đồng.

Lợi dụng tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế phòng dịch COVID-19, nhiều đối tượng lên mạng xã hội buôn bán khẩu trang và lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức, TP.HCM phối hợp cơ quan chức năng điều tra vụ lừa bán khẩu trang, máy đo nhiệt độ trên Facebook, chiếm đoạt 440 triệu đồng. Thông tin từ chị L.T.T.Th. (35 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) chị đặt mua các sản phẩm này từ một tài khoản trên Facebook. Ngày 19/2 chị chuyển tiền để mua mua 200 thùng khẩu trang y tế và 30 máy đo nhiệt độ với số tiền 440 triệu đồng. 2 ngày sau không nhận được hàng, chị không liên hệ được với người bán nên đến trình báo công an.

Ảnh chỉ mang tính minh họa: Facebook

Chiều 22/2, Công an H.Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết vừa bắt giữ Lê Thị Lan Na (19 tuổi, ngụ xã Nghĩa Trung, H.Nghĩa Đàn, Nghệ An) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Thị Lan Na khai nhận đã lập 3 tài khoản Facebook giả danh để bán giày dép, quần áo, túi xách và khẩu trang y tế giá rẻ qua mạng. Khi khách hàng đặt mua, Na đề nghị chuyển tiền cọc vào nhiều tài khoản khác nhau. Sau khi nhận được tiền đặt cọc, Na chặn tài khoản của bị hại và không chuyển hàng như cam kết. Với thủ đoạn này, Na cùng một số đồng phạm khác đã thực hiện hơn 100 vụ lừa đảo khắp cả nước với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Tương tự, Lê Thị Liên (ngụ tại H.Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã rao bán khẩu trang trên mạng xã hội Facebook qua tài khoản mang tên “Vy Lê” để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 25/2/2020: Xe máy chở 3 tông xe tải, 2 người thiệt mạng: Chiếc xe máy chở 3 không làm chủ tốc độ đã tông trực diện vào xe tải. Hậu quả, vụ tai nạn khiến 2 người chết, 1 người bị ...

 

Sắp nạo vét kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè: Dự án thi công nạo vét kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với tổng chiều dài gần 9 km sẽ được khởi công trong vài ngày tới.