Cắt ghép hình mình vào bản tin thời sự, Huấn “hoa hồng” bị triệu tập

(VOH) – Bùi Xuân Huấn, tự Huấn “hoa hồng” vừa bị Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) triệu tập làm việc vì đăng clip cắt ghép hình ảnh của mình vào bản tin về làm từ thiện tại miền Trung.

Huấn đã đăng clip cắt ghép hình ảnh từ chương trình Chuyển động 24h trên fan page của mình. Cụ thể, trang fanpage Huấn "Hoa Hồng" đăng tải 1 video chương trình thời sự tối 17/10 của VTV24 về việc các nghệ sĩ làm từ thiện tại miền Trung. Đây là bản tin có nội dung "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung".

Tuy nhiên, bản tin này trên chương trình truyền hình có hình ảnh ca sĩ Mỹ Tâm và các nghệ sĩ khác đang phát quà cho người dân, thì trên fanpage của Huấn hình ảnh một người dân bị thay thế bởi hình của Huấn, trong trang phục áo phao màu cam. VTV cũng khẳng định trong các bản tin Chuyển động 24h không có nhân vật là Huấn "hoa hồng".

cắt ghép video, Huấn "hoa hồng", ngày 27 tháng 10 năm 2020
Đối tượng Bùi Xuân Huấn

Cuối video trên fanpage có thêm giọng đọc giới thiệu tiểu sử của Bùi Xuân Huấn và thông tin người này đã có mặt ở Quảng Trị. Tại buổi làm việc, Bùi Xuân Huấn thừa nhận hành vi của bản thân đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của VTV.

Video này nhận được nhiều tương tác từ người dùng mạng xã hội nhưng hiện đã gỡ bỏ. Huấn cho biết sau khi nhận ra sai phạm, đã chủ động gỡ bỏ video này khỏi fanpage. Nhưng VTV cho rằng mức độ ảnh hưởng đến uy tín của kênh truyền hình này là tương đối rộng rãi nên đã phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh, xử lý nghiêm.