Cháu bé bị bắt cóc ở TP Bắc Ninh đã được giải cứu

(VOH) - Tối qua 22/8, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, TP. Bắc Ninh) đã được giải cứu vào khoảng 21 giờ ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Khoảng 16h ngày 21/8, cha bé Nguyễn Cao Gia Bảo, 2 tuổi, đón cháu đi học về bằng ôtô và đưa ra công viên trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh chơi. Tuy nhiên, do cha cháu bé vừa coi điện thoại một tí, nhìn lên đã không thấy cháu đâu. Cha cháu bé vội đi tìm và gọi điện báo cho người nhà.

 
Cháu bé được cứu thoát về lại với cha

Ngay sau đó, người nhà báo Công an tỉnh Bắc Ninh. Công an TP.Bắc Ninh đã phát đi thông báo tìm bé Gia Bảo để mọi người dân cùng hỗ trợ tìm kiếm. Theo Công an TP.Bắc Ninh, bé trai mất tích có nốt ruồi đen bên dưới đuôi mắt trái. Trước khi bị mất tích, bé mặc quần áo cộc màu ghi, trên áo có in hình chuột Mickey và không đi dép.

Đối tượng nghi vấn dụ dỗ Gia Bảo là một phụ nữ khoảng gần 50 tuổi, mặc áo trắng, quần đen đã 2 lần vẫy tay, dụ dỗ bé tại công viên, trước khi bé mất tích. Hình ảnh này đã được một camera ghi lại.

Cho đến tối qua 22/8, với sự phối hợp với cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Ninh đã điều tra và tìm được cháu bé ở Tuyên Quang. Thời điểm được tìm thấy, cháu bé hoảng loạn, sợ hãi, mắt sưng húp và đã được thay bộ quần áo khác.

Bước đầu cơ quan công an xác định, nghi phạm Nguyễn Thị Thu  (32 tuổi, quê quán TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi, quê Tuyên Quang) bắt cóc. Sau khi bắt cóc cháu Gia Bảo đã đưa về phòng trọ tại P.Khắc Niệm (TP.Bắc Ninh) và thay quần áo cho cháu bé.

Công an đã tạm giữ nghi phạm Thu và Bằng để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em.

Theo cơ quan công an, tại phòng trọ của nghi phạm Thu đã thu được chứng minh thư của người phụ nữ này và bộ quần áo của cháu bé.

Tại cơ quan công an, Thu khai nhận sau khi bắt cháu bé từ 17h35 chiều 21/8, Thu đã đưa cháu bé về khu nhà trọ. Đến khoảng 3 giờ sáng 22/8, Thu chở bé Gia Bảo về nhà Đặng Văn Bằng (33 tuổi, ngụ tại H.Yên Sơn, Tuyên Quang) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Thanh niên “ngáo đá” trộm ô tô, tông xe vào cảnh sát – Tối 21/8, công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) truy đuổi và khống chế một thanh niên nghi “ngáo đá” lấy trộm chiếc ôtô rồi tông vào xe cảnh sát khi bị truy đuổi.