Công an làm rõ vụ nữ sinh tự tử nghi bị hiếp dâm

(VOH) - Một nữ sinh tự tử tại cầu Hồ (thị trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh) nghi do phẫn uất sau khi bị hiếp dâm trước đó 1 ngày.

Công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã tạm giữ một nghi phạm và 4 nam thanh niên khác có liên quan để làm rõ nghi án hiếp dâm nữ sinh N.V.A. (18 tuổi), khiến nạn nhân phẫn uất nhảy cầu Hồ tự tử.

Sự việc xảy ra vào sáng 15/4 tại cầu Hồ, thị trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh.

Vào khoảng thời gian trên, Công an huyện Thuận Thành nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một phụ nữ trẻ nhảy xuống sông Đuống tự tử.

Ngay sau khi nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn phối hợp Công an huyện Thuận Thành và các đơn vị chức năng cùng chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu vớt.

Nữ sinh tự tử, hiếp dâm, cầu Hồ, Bắc Ninh

Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nữ sinh mất tích. Hình: TTO

Tới 16 giờ 45 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể nạn nhân. Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị V.A (sinh năm 2001, trú tại xã Hà Mẫn, huyện Thuận Thành.) V.A hiện đang là học sinh lớp 12 tại một trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Thuận Thành.

Theo thông tin ban đầu, tối 14/4 nữ sinh N.V.A. đi sinh nhật bạn trên địa bàn huyện Thuận Thành. Đến khoảng 22h, N.V.A. được một nam thanh niên đưa về nhà. Tuy nhiên, trên đường đi, nam thanh niên này không đưa N.V.A. về như đã hứa mà đưa  vào nhà nghỉ rồi cưỡng hiếp.

Đến sáng 15/4, N.V.A. đã nhắn tin cho bạn là bị hiếp dâm và sẽ tự tử.

Sau khi nhận được tin nhắn, bạn của N.V.A. đã khuyên can nhưng không được nên đã chạy ra cầu Hồ để ngăn cản. Khi đến nơi, thấy N.V.A nhảy xuống sông nên hai thanh niên là bạn N.V.A. nhảy theo xuống để vớt nhưng không được.