Công an TPHCM bắt giữ nhóm người nước ngoài hoạt động lừa đảo công nghệ cao

(VOH) - Ngày 12/6, Công an TPHCM cho biết vừa bắt giữ gần 20 người nước ngoài có hành vi sử dụng công nghệ cao để lừa đảo. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Vào sáng 12/6, các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã bất ngờ ập vào một căn nhà số 40 trên đường Võ Văn Hát, phường Long Trường, quận 9, đang được một nhóm người nước ngoài thuê trọ. Tại đây lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ gần 20 đối tượng gồm nhiều quốc tịch khác nhau đang có hành vi sử dụng công nghệ cao để lừa đảo.

Thời điểm lực lượng chức năng ập vào, một số đối tượng đã trèo lên nóc nhà để nhảy qua các nhà khác xung quanh tẩu thoát, tuy nhiên đã bị Công an khống chế bắt giữ. Toàn bộ các đối tượng đã bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở để làm việc. Tại hiện trường Công an thu giữ nhiều máy tính, máy tính xách tay, điện thoại di động các loại, máy tính bảng, thiết bị ngoại vi chuyên dụng và nhiều thẻ ngân hàng nước ngoài.

Đến trưa cùng ngày, toàn bộ các đối tượng đã được lực lượng chức năng đưa về trụ sở để làm việc. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ; căn nhà được nhóm đối tượng người nước ngoài thuê cũng đã bị phong tỏa hoàn toàn nhằm phục vụ công tác điều tra.

Thời gian qua, Công an TPHCM thường xuyên cảnh báo tình trạng tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân và doanh nghiệp. Dù Công an TP đã tổ chức các đợt tuyên truyền, cảnh báo nhưng vẫn còn nhiều người trở thành nạn nhân.

Theo Công an TPHCM, tội phạm lừa đảo thường dùng 3 thủ đoạn gồm lừa đảo qua điện thoại, lừa đảo "bẫy tình" qua mạng xã hội và lừa đảo hack email doanh nghiệp.

Công an TP yêu cầu người dân và doanh nghiệp gặp các thủ đoạn nêu trên hoặc phát hiện bất cứ thủ đoạn nào khác nghi ngờ lợi dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản phải thông báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để xử lý, tránh thiệt hại về tài sản.