Công ty ​Grab Việt Nam cam kết xử lý tài xế

(VOH) - Liên quan đến vụ gây mất an ninh trật tự giữa nhóm tài xế Grabbike và nhóm xe ôm truyền thống vào đêm 15/6, Công ty Grab Việt Nam cho biết sẽ xử lý các tài xế nếu vi phạm quy định công ty.

Đêm 15/6, một nhóm Grabbike và xe ôm truyền thống gây gổ, xô xát nhau tại bến xe Miền Tây (đường Kinh Dương Vương, Q.Bình Tân). Ngay khi vụ việc xảy ra, công an phường An Lạc và quận Bình Tân có mặt và buộc phải nổ súng để chặn xô xát.

Bước đầu, qua băng hình xác định có một tài xế xe ôm đã đánh trước vào người tài xế Grabbike khi có tranh cãi giữa tài xế Grabbike và bảo vệ bến xe vì bảo vệ bến xe không cho Grabbike vào đón khách.

Ngày 16/6, công ty Grab Việt Nam đã ngưng hợp đồng với hai tài xế liên quan vụ ẩu đả là Nguyễn Hoàng V và Trương Thái P. Hai tài xế này được công an xác nhận đã tham gia vào vụ việc.

Theo đại diện của công ty Grab VN, tài xế Grab chỉ đón khách trên ứng dụng, nghiêm cấm sử dụng vũ lực tranh giành khách. Nếu vi phạm sẽ bị cắt quyền sử dụng ứng dụng ngay lập tức.

Sáng nay, 19/6, công an phường An Lạc Q.Bình Tân quyết định xử phạt 1,5 triệu đồng vì hành vi gây rối trật tự công cộng đối với nhóm tài xế xe ôm đã gây gổ, xô xát tại bến xe Miền Tây.

Bến xe Miền Tây nơi xảy ra tranh chấp giữa tài xế Grab và tài xế xe ôm truyền thống đêm 15/6