Công ty Angel Lina "vẽ" 9 dự án "ma", lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

(VOH) - Chiều tối 2/11, Công an TP HCM đã thông tin chi tiết về vụ bắt giam bà Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981, Giám đốc Công ty CP Tư vấn đầu tư Angel Lina) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Công ty này có trụ sở đặt tại đường 19, Mỹ Gia 1, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, quận 7 sau dời về 22B Phùng Khắc Hoan, phường ĐaKao, quận 1. Bà Nhung cũng là giám đốc Công ty TNHH TM-DV Đất vàng Hoàng Gia (trụ sở tại R4-83 đường Hưng Gia 1, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7).

Angel Lina, 9 dự án ma, lừa đảo hơn 285 tỷ đồng

Công an TP HCM đọc lệnh bắt giam bà Nhung. Ảnh: NLĐO

Theo cơ quan công an, bà Phạm Thị Tuyết Nhung và một số người liên quan tìm đất có diện tích lớn tại các vùng ven TP.HCM để mua.

Sau khi thỏa thuận với chủ đất, bà Nhung làm hợp đồng đặt cọc để tạo niềm tin với chủ đất. Lấy lý do đi làm thủ tục pháp lý cho miếng đất, nên bà Nhung yêu cầu chủ đất làm giấy ủy quyền cho mình.

Sau khi cầm được giấy ủy quyền, nhóm của Nhung không đi lo thủ tục pháp lý mà thuê người vẽ dự án, đặt tên, quảng cáo sai sự thật để bán cho nhiều người dưới hình thức góp vốn.

Trong các hợp đồng góp vốn, Công ty Angel Lina cam kết từ 1-3 tháng sẽ thi công hạ tầng, 6 tháng giao đất, 12 tháng (sau ký hợp đồng) sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Nếu Công ty vi phạm hợp đồng sẽ trả đủ số tiền đã nhận của khách hàng và bồi thường 50% số tiền đã nhận.

Tuy nhiên, quá thời điểm quy định trong hợp đồng, các khách hàng của Công ty Angel Lina không nhận được đất, cũng không được hoàn tiền lẫn bồi thường như Công ty này cam kết. Khi các nạn nhân liên hệ đòi lại tiền thì phía Công ty Angel Lina lảng tránh, bất hợp tác.

Qua tìm hiểu, khách hàng của mới vỡ lẽ mình hợp tác góp vốn mua đất tại dự án “ma” nên làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của lãnh đạo Công ty Angel Lina đến Công an. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiếp nhận đơn tố giác của trên 200 bị hại, với số tiền chiếm đoạt khoảng 285,6 tỉ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Đề nghị người dân là nạn nhân bị Công ty Angel Lina, Công ty Đất vàng Hoàng Gia lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên hệ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP (địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP.HCM) nộp đơn tố giác tội phạm, cung cấp thông tin liên quan để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Vụ lộ đề thi tuyển công chức ở Phú Yên: Bắt 2 cán bộ Sở Nội vụ: Liên quan đến vụ lộ tài liệu kỳ thi tuyển công chức tỉnh Phú Yên năm 2017 - 2018, CA tỉnh Phú Yên ra quyết định bắt tạm giam Trưởng và Phó phòng Tổ chức-Công chức-Viên chức (Sở Nội vụ ...

 Tin tức pháp luật hôm nay 22/10/2019: Bắt người phụ nữ vay hàng chục tỉ đồng rồi trốn nợ: Sau một thời gian phát thông báo truy tìm, Công an Thừa Thiên - Huế đã phát hiện và khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Như Ý.