Công ty tổ chức thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 bị phạt 90 triệu đồng

(VOH) - Cuộc thi đầy tai tiếng khi hoa hậu của cuộc thi lại chính là người  tố cáo, Bộ VHTTDL đã xử phạt công ty tổ chức sự kiện này vì không có giấy phép.

Thanh tra Bộ VHTTDL đã có quyết định số 1/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa đối với Cty THHH MTV Đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước vì hành vi tổ chức cuộc thi HH Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tại TP Hồ Chí Minh ngày 18/11/2020 mà không có giấy phép tổ chức.

Mức xử phạt là 90 triệu đồng đối với Cty THHH MTV Đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước được áp dụng theo điểm c, khoản 4 Điều 14 Nghị định số 158 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Quảng cáo.

hoa hậu tố cáo
Bà Q.H.L. được trao vương miện hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 dù không hề có phần thi nào - Ảnh: TTO

Trước đó trả lời báo chí, ông Trần Hướng Dương - phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - khẳng định cục này không hề cấp phép cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020.

Cuộc thi đã có thành phần Ban Giám khảo gồm các ca sĩ như Quang Lê, Quách Tuấn Du, thí sinh là các nữ doanh nhân Việt Nam đang kinh doanh tự do, quản lý, các vị trí lãnh đạo như Phó Giám đốc, Giám đốc, Phó và Tổng Giám đốc các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Cuối tháng 12/2020, bà Q.H.L (sinh năm 1985) có gửi đơn tới một số cơ quan. Trong đơn, bà Q.H.L giới thiệu là đạt giải Hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020, tố Ban Tổ chức vì nghi đây là cuộc thi không được cấp phép tổ chức.

Ngoài ra bà L còn tố cáo đây là một cuộc thi hoa hậu "rởm", có dấu hiệu lừa đảo thí sinh với số tiền hàng tỉ đồng. 

Bà Q.H.L. bức xúc cho biết, bà đã phải chi hàng tỉ đồng cho cuộc thi này và các thí sinh khác cũng vậy. Bà Q.H.L. cho biết cuộc thi có 40 thí sinh tham gia và chỉ có một đêm thi chung kết duy nhất vào 18/11. 

Nhưng ngay ngày tổ chức chung kết dự định ở thành phố Vũng Tàu thì tất cả thí sinh phải về TP.HCM gấp để tổ chức thi chung kết vì Vũng Tàu không cho phép thi.

Bà Q.H.L nêu, sau khi đạt giải Nhất của cuộc thi nêu trên, liên hệ với BTC đề nghị cung cấp giấy phép tổ chức cuộc thi để bà thực hiện một số chương trình từ thiện, tuy nhiên bên tổ chức không đáp ứng được, vì vậy đặt nghi vấn cuộc thi này không được Cục NTBD cấp phép.

Ngoài ra, bà Q.H.L còn nói rằng, chi 800 triệu đồng tài trợ cho cuộc thi dưới văn bản được gọi là “hợp đồng tài trợ xây dựng hình ảnh cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt”.

Sau khi nhận được thông tin, Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi văn bản đề nghị Thanh tra Bộ VHTTDL vào cuộc làm rõ, bởi Cục Nghệ thuật biểu diễn không hề cấp phép cho cuộc thi này.

"Nếu cuộc thi được cấp phép, đúng luật, danh hiệu hoa hậu được xã hội công nhận thì chúng tôi mới đồng ý tài trợ cho cuộc thi với mức tiền đó, chứ chúng tôi không bỏ số tiền lớn cho một cuộc thi hoa hậu chui và danh hiệu hoa hậu chỉ là hoa hậu "mồm" như vậy.

Nếu cuộc thi không có giấy phép thì đây là tội lừa đảo. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng điều tra để xử lý nghiêm", bà Q.H.L. nói.