Đã bắt nhóm côn đồ tấn công người ngay trung tâm TP

(VOH) - Ngày 10/7, Công an quận 1, TPHCM cho biết, đang tạm giữ 9 nghi can để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Các đối tượng bị bắt

Theo thông tin ban đầu, do có mâu thuẫn từ trước, nhóm của Hoàng Quốc Việt (17 tuổi), Nguyễn Vũ Đan (16 tuổi) hẹn một nhóm khác đến một quán cà phê trên đường Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình quận 1 để "giải quyết".

Chiều 7/7, Việt, Đan và khoảng 30 thiếu niên 17-18 tuổi mang theo gậy gộc, tuýp sắt đến điểm hẹn. Theo phân công, một số ở lại bên ngoài trông xe, số còn lại cầm hung khí vào trong quán để tìm đối phương "nói chuyện".

Thấy nhóm bên kia chỉ có 4 người, nhóm của Việt, Đan xông vào đánh túi bụi khiến 2 người của đối phương bị thương nặng và gây náo loạn trong quán rồi bỏ đi. Người dân báo cảnh sát và đưa người bị thương đi cấp cứu.

Khẩu súng bắn đạn bi sắt thu giữ của nhóm bị tấn công

Qua xác minh, Công an quận 1 truy bắt được Việt, Đan khi 2 đối tượng này đang lẩn trốn ở tỉnh Bình Thuận. Từ lời khai của 2 đối tượng này, cơ quan công an bắt giữ những người khác tham gia vụ gây thương tích. Kiểm tra nhóm người bị đánh, cơ quan công an cũng thu giữ khẩu súng bắn đạn bi sắt được nhóm này mang theo để "tự vệ".

"Chúng tôi đang truy bắt những người tham gia trực tiếp vào vụ ẩu đả và dự định sẽ xử phạt hành chính cả đối với phía bên kia vì hành vi gây rối trật tự công cộng", một cán bộ điều tra cho biết.