Đã xác định người mạo danh Tuấn "khỉ" điện cho "hiệp sĩ" Hải để xin đầu thú

(VOH) -  Người mạo dạnh Tuấn “khỉ” gọi điện cho “hiệp sĩ” Hải đã bị cơ quan công an mời lên làm việc và trình giấy chứng nhận tâm thần.

Công an tỉnh Cà Mau đã mời S.Q.K. (21 tuổi ngụ xã Khánh Hòa, huyện U Minh) lên làm việc để làm rõ về việc K. đã mạo danh Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "khỉ", kẻ đã dùng súng bắn 5 người chết tại Củ Chi) gọi cho "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải... đề nghị xin đầu thú với cơ quan công an.

Lê Quốc Tuấn nghi phạm dùng súng AK bắn chết 5 người

Lê Quốc Tuấn nghi phạm dùng súng AK bắn chết 5 người.

K. thừa nhận biết vụ nghi phạm Tuấn "khỉ” đang bị truy bắt và kêu gọi ra đầu thú.  Nên K. dò biết được số điện thoại của "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải (ngụ Thủ Dầu Một, Bình Dương) nên đã mạo danh mình là Tuấn "khỉ", gọi nhờ ông Hải đưa ra đầu thú. 

Đối tượng K. cũng khai sau khi gọi điện xong, do bị vợ la nên gỡ bỏ sim điện thoại. Đối tượng K. cho biết mục đích mạo danh Tuấn "khỉ" gọi cho ông Hải là để chọc phá chơi. Trong buổi làm việc với công an, K. đã trình một giấy chứng nhận tâm thần. 

Liên quan vụ việc, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã mời "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải làm việc. Anh Hải cho biết nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là Lê Quốc Tuấn vào ngày 1/2. Người tự xưng là Tuấn nói anh ta vẫn đang ở xã Trung An, huyện Củ Chi, muốn ra đầu thú với điều kiện là cho gặp vợ, con trước. Cuộc gọi được anh Hải ghi âm. Anh Hải sau đó báo lại vụ việc cho Công an tỉnh Bình Dương và Bộ Công an. Cơ quan điều tra xác định người gọi cho hiệp sĩ Hải không phải là Tuấn “Khỉ”.

Bắt quả tang vụ vận chuyển 45 kg ma túy - (VOH) – Hai đối tượng điều khiển xe ôtô 7 chỗ có biểu hiện đáng ngờ, thì bị lực lượng chức năng vây ráp, khống chế. Khám xét trên xe, thu giữ được 45kg ma túy “đá” cùng nhiều tang vật liên quan.