Đâm người vì tiền trao nhưng "cháo không múc"

(VOH) - Ngày 29/11, Công an quận 10 TPHCM cho biết đối tượng Nguyễn Hoàng Phúc (sinh năm 1996, ngụ quận 10) đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận về hành vi đâm anh T.T.P. (sinh năm 1989, ngụ quận 10) tại khu vực chợ Trần Nhân Tông trước đó.


Đối tượng Nguyễn Hoàng Phúc tại cơ quan công an

Theo lời khai nhận ban đầu, Phúc và anh P. có mối quan hệ quen biết. Trong một lần nói chuyện, anh P. hứa sẽ xăm giùm hình trên người Phúc miễn phí. Phúc đã đưa cho anh P. vài trăm ngàn đồng để mua mực, kim xăm. Tuy nhiên, không như lời hứa ban đầu, trong lúc xăm hình, anh P. nhiều lần dừng giữa chừng và yêu cầu Phúc đưa thêm tiền, nếu không thì sẽ không xăm hình cho Phúc nữa.

Muốn hoàn thành hình xăm, Phúc đành phải đưa cho anh P. nhiều lần tổng cộng gần 2,5 triệu đồng. Dù đã nhận tiền nhưng anh P. vẫn xăm hình cho Phúc một cách nhỏ giọt. Một lần, Phúc trách anh P. đã hứa xăm hình miễn phí nhưng lại đòi tiền. Sau lần đó, anh P. bỏ ngang, không xăm hình cho Phúc nữa. Phúc nhắn tin đòi lại tiền thì anh P. không trả, còn buông lời thách thức và hăm dọa sẽ "xử" cả nhà Phúc bằng máu nhiễm HIV. 

Khoảng 19 giờ 30 phút tối 27/11, Phúc mang theo con dao Thái Lan trong người đi tìm anh P. nói chuyện. Khi đến khu vực chợ Trần Nhân Tông (quận 10), Phúc gặp anh P. đang điều khiển xe gắn máy đi chiều ngược lại. Hai bên tiếp tục cự cãi, bất ngờ Phúc rút dao đâm nhiều nhát vào lưng anh P. rồi lên xe tẩu thoát. Tất cả sự việc được camera an ninh ghi nhận. 

Từ thông tin do người dân cung cấp cùng lời khai của nạn nhân và hình ảnh trong camera, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận 10 xác định Phúc là hung thủ gây ra vụ án. Biết không thể trốn thoát, Phúc ra cơ quan công an đầu thú.