Điều tra vụ báo mất 3,5 tỷ trên xe hơi trước cửa ngân hàng

(VOH) - Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc hai người đàn ông khai báo mất 3,5 tỷ đồng trên xe bán tải, do bị kẻ gian đập kính lấy.

Vào 15 giờ chiều 29/10, trước cửa phòng giao dịch Ngân hàng Vietinbank (số 284 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra 1 vụ đập vỡ cửa kính xe ôtô, để trộm tiền. 

Bảo vệ chi nhánh ngân hàng cho biết có 2 người đàn ông đi trên xe ô tô Nissan Navara mang biển số 14KT - 003.18 đến giao dịch. Tuy nhiên, khi vừa từ ngân hàng bước ra thì lái xe phát hiện cửa kính bên lái bị đập vỡ. Đáng chú ý, 1 túi ni lông đựng tiền để trong xe đã bị kẻ gian lấy đi.

Làm việc với cơ quan công an, hai người đàn ông khai báo đã bị kẻ gian lấy đi 3,5 tỉ đồng. Trước đó, 2 người này đã rút 3,5 tỉ đồng ở một ngân hàng khác trên địa bàn, khi đến Phòng giao dịch Hồng Hải, thuộc Chi nhánh Ngân hàng Vietinbank để giao dịch tiếp thì xảy ra vụ việc.

Điều tra vụ báo mất 3,5 tỷ trên xe hơi trước cửa ngân hàng

Hiện trường vụ việc. Hình: TNO

Tại hiện trường, chiếc xe bán tải Navara mang BKS 14KT 003.18 (biển phụ DB-CB) bị đập vỡ kính phía bên lái. Ông Phương Kim Mừng, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Chế biến Than Đông Bắc, xác nhận đây là xe của đơn vị.

Lực lượng công an ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường xác minh, lấy lời khai của các nhân chứng và chủ phương tiện. Phòng giao dịch ngân hàng trên đã tạm dừng mọi hoạt động giao dịch để phục vụ công tác điều tra.