Đồng Nai: Kê biên hàng trăm thửa đất công ty Alibaba

(VOH) - Công an TP.HCM đề xuất các địa phương có đất của Alibaba công khai kê biên tài sản. Đồng thời, cơ quan này cũng đề nghị Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai hỗ trợ việc định giá các thửa đất của Alibaba

Theo cơ quan Công an TP.HCM, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 311 thửa đất của Alibaba đang bị ngăn chặn giao dịch. Công an TP.HCM đã đề xuất các địa phương có đất của Alibaba công khai kê biên tài sản. Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các sở, ngành, công an và 3 huyện có dự án "ảo" do Công ty này đứng tên.

Tại các huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc có 255 thửa đất do Nguyễn Thái Lĩnh (giám đốc Công ty Địa ốc Alibaba) cùng Nguyễn Thái Luyện (chủ tịch HĐQT công ty) và một số cá nhân khác trong công ty này đứng tên. Đại diện Sở Tài chính Đồng Nai cho biết Công an TP.HCM đã đề nghị sở hỗ trợ định giá số thửa đất này.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh đề nghị Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân 3 huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc cùng Sở Tài Chính, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương rà soát, định giá và kê biên đối với những thửa đất trên, đồng thời công khai thông báo cho người dân biết để tránh việc mua bán, tranh chấp.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cũng lưu ý Sở Tài chính phải thực hiện kê biên tài sản, định giá theo đúng quy định của pháp luật. Các tài liệu này có thể sẽ được bổ sung vào hồ sơ của công an làm bằng chứng.

Công ty Alibaba lập 29 dự án "ma" tại 3 huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc rồi rao bán cho khách hàng. Hơn 600 khách hàng mua đất của Alibaba với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng. Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhiều người liên quan, trong đó có Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Luyện và nhiều cá nhân khác./.

Khởi tố bắt giam 2 vợ chồng Loan “cá” cùng đàn emLực lượng chức năng đã khởi tố vụ án, bắt giam 3 tháng đối với vợ chồng Tuấn – Loan “cá” cùng 5 đàn em thân tín để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương ở khu vực.

 

Tin tức pháp luật hôm nay 14/5/2020: Khởi tố nam công nhân 'đốt thử sản phẩm'…cháy luôn nhà xưởng: Nam công nhân đốt thử sản phẩm của công ty “coi có cháy không” nhưng không ngờ cháy toàn bộ nhà xưởng, gây thiệt hại 60 tỉ đồng.