Đột nhập giải cứu bé gái bị cha và người tình đánh gãy tay

(VOH) – Công an tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành giải cứu thành công cháu Đặng Ngọc A. bị bố và người tình bạo hành và giữ trong nhà.

Ngày 6/9, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết công an thị xã Từ Sơn phối hợp phòng cảnh sát hình sự, phòng cảnh sát cơ động và phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh vừa giải cứu thành công bé gái bị bố đẻ bạo hành và đưa cháu vào viện cứu chữa kịp thời.

Lực lượng công an giải cứu bé gái bị bố và người tình giữ trong nhà đánh gãy tay, bầm tím người - Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, khoảng 8h ngày 5/9, bà Lê Thị Hương (78 tuổi, ở khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng) nghe thấy tiếng gào thét, cầu cứu của cháu nội là Đặng Ngọc A. (6 tuổi) ở tại nhà con trai bà là Đặng Trung Kiên (47 tuổi). Sau đó, dù đã gọi cửa nhưng Kiên không mở, bà Hương đã báo cho Công an thị xã Từ Sơn cùng chính quyền địa phương đến nhà để giải cứu cháu A..

Qua nhiều giờ thuyết phục nhưng Kiên vẫn không mở cửa, giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo phòng cảnh sát hình sự, phòng cảnh sát cơ động và phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tăng cường lực lượng, phối hợp Công an thị xã Từ Sơn nhanh chóng triển khai phương án để giải cứu cháu bé an toàn.

Đến khoảng hơn 18h cùng ngày, lực lượng công an đã đột nhập vào nhà Kiên và phát hiện người tình của Kiên là Lê Thị Nương (36 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) đang giữ cháu Ngọc A. trên giường.

Ngay lập tức, tổ công tác đã khống chế Nương và giải cứu thành công cháu Ngọc A., đồng thời nhanh chóng đưa cháu bé vào viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Từ Sơn, theo kết luận của bác sĩ, khắp cơ thể cháu Ngọc Anh có nhiều vết bầm tím, trong đó tập trung nhiều ở vùng lưng, cánh tay phải gãy 1/3 giữa xương.

Bước đầu điều tra, cơ quan Công an xác định Đặng Trung Kiên đã đánh đập, bạo hành cháu Đặng Ngọc A. nhiều ngày.

Tiến hành khám xét nhà Kiên, lực lượng công an thu giữ khoảng 7,7g ma túy các loại và nhiều tang vật liên quan đến việc bạo hành cháu Ngọc A..

Trong quá trình truy bắt Kiên, cơ quan công an thu 1 khẩu súng K59 có 1 hộp tiếp đạn 7 viên, trong đó có 1 viên đã lên nòng, 1 bộ tiếp đạn bên ngoài có 7 viên đạn, 2 dao, 1 cân tiểu ly và khoảng 1.007g ma túy tổng hợp.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Từ ngày 15/10: Buôn bán mỹ phẩm giả có thể bị phạt đến 140 triệu đồng - Theo quy định mới trong Nghị định 98/2020 có hiệu lực từ ngày 15/10, cá nhân buôn bán mỹ phẩm, thiết bị y tế giả… có thể bị phạt đến 140 triệu đồng, thay vì chỉ 100 triệu đồng như hiện tại.