Dùng súng điện cướp xe bất thành, bị người dân tóm gọn

(VOH) Ngày 7/7, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Cao Nhân (SN 1993, quê Bến Tre, tạm trú H.Bình Chánh) để điều tra làm rõ về hành vi “Cướp tài sản”.

 Hung khí Nhân dùng để cướp tài sản

Bước đầu tại cơ quan công an, Nhân thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, vào ngày 2/7, Nhân lên trang mạng “chotot” tình cờ thấy một người rao bán chiếc xe Suzuki Sport với giá 35 triệu nhưng không có biển số. Nghĩ chiếc xe này chắc là xe gian nên dù có bị cướp thì nạn nhân cũng không dám đến công an trình báo nên Nhân lên kế hoạch cướp.

Để thực hiện hành vi của mình, Nhân đi mua một con dao bấm, 1 thanh dũa ba khúc, 2 cây súng điện cùng 5 viên đạn với giá 3,6 triệu đồng. Sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng, Nhân liên hệ với anh P.T.K (SN 1993, quê Cần Thơ) để hỏi mua chiếc xe.

 Đối tượng Nguyễn Cao Nhân

Chiều ngày 3/7, sau khi thỏa thuận giá cả, anh K. đến trước bến xe Miền Tây chở Nhân đến một quán cà phê trên đường 17B, P.An Lạc A, Q.Bình Tân xem xe. Trong lúc kiểm tra xe, Nhân bất ngờ rút súng điện bắn anh K. nhưng không trúng. Lúc này nạn nhân bỏ chạy và tri hô cướp.

Hoảng hốt, Nhân nhảy lên chiếc xe Su Xì Po định tẩu thoát nhưng xe không nổ máy nên đành bỏ xe lại chạy bộ hòng thoát thân. Anh K. cùng người dân đuổi theo bắt gọn đối tượng giao công an.

Hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng.