Giả danh phó đội trưởng C45 để lừa mua xe thanh lý

(VOH) - Long mua bộ quần áo công an rồi giả danh là phó đội trưởng của C45 để lừa đảo mua xe thanh lý thì bị cảnh sát bắt.

Ngày 6/12, Công an quận 5, TPHCM tạm giữ hình sự Lê Quang Long (34 tuổi, quê Lâm Đồng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Long sành ăn chơi nhưng không có việc làm, lêu lổng. Không có tiền nên nghĩ cách lừa người khác lấy tiền tiêu xài. 

Để thực hiện, người này tìm mua bộ áo quần công an cấp bậc đại úy bảng tên chức vụ phó đội trưởng giả danh là Phó đội trưởng C45.

Giả danh phó đội trưởng C45 để lừa mua xe thanh lý voh.com.vn

Nạn nhân đặt cọc trước 39 triệu và hẹn khi nào giao xe sẽ đưa hết số tiền còn lại.

Tìm hiểu, Long biết anh T. (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình) có nhu cầu mua xe thanh lý nên chủ động liên hệ. Khi tới gặp, Long mặc áo quần công an, tỏ thái độ đàng hoàng lịch sự để lấy lòng tin. Anh T. thấy vậy nên tin tưởng đồng ý mua chiếc xe Fortuner thanh lý với giá 539 triệu đồng  – theo lời công an dỏm này giới thiệu.

Đến ngày 5/12 Long mặc bộ quần áo công an nghiêm chỉnh đến một quán cà phê trên đường Trần Phú (phường 4, quận 5) để lấy số tiền còn lại thì bị cảnh sát bắt.

Long khai, trước đó từng lừa đảo của một người đàn ông ở quận Tân Phú số tiền 550 triệu đồng. Tất cả tiền chiếm đoạt được, Long đã tiêu xài cá nhân hết. 

Cảnh sát nghi ngờ Long còn lừa một số người khác nên cũng ra thông báo ai là nạn nhân thì hãy đến Công an quận 5 cung cấp thông tin làm rõ.