Giải cứu nhiều cá thể động vật hoang dã trong tuần qua

(VOH) - Từ ngày 26/4 - 2/5, liên tiếp nhiều trường hợp giải cứu thành công các cá thể động vật hoang dã (ĐVHD) bị bày bán, nuôi nhốt trái phép ở nhiều tỉnh, thành.

Cụ thể, hôm 2/5, nhờ tin báo của một người dân qua đường dây nóng 1800-1522, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành giải cứu một con voọc đang bị nuôi nhốt tại một công trường địa phương. Cá thể này sau đó đã được chuyển về Trung tâm cứu hộ của Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

con vooc duoc giai cuu

Con Vọoc được giải cứu sau đó đã được chuyển về Trung tâm cứu hộ của Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Cũng trong ngày 2/5, Chi cục kiểm lâm thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành tịch thu một con khỉ nặng 2kg đang bị nuôi nhốt ở một nhà hàng và chuyển giao cá thể về Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi.

Cùng ngày, Cảnh sát môi trường Hà Nội đã tiến hành tịch thu một bình rượu ngâm tê tê và hổ mang chúa của một đối tượng ở Huyện Đông Anh, đang rao bán trên mạng Internet.

Con Vich  duoc nuoi trong mot nha hang o  ba ria vung tau

Con vích được nuôi tại một nhà hàng ở Bà Rịa Vũng Tàu.

Trước đó, sau khi phát hiện việc một con rùa (Vích ) lớn bị nuôi nhốt trong một nhà hàng ở Bà Rịa Vũng Tàu, một người nước ngoài đã báo tin cho Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV). ENV đã nhanh chóng làm việc cơ quan chức năng địa phương.

Ngày 26/4, Cảnh sát môi trường và Chi cục Thủy sản Bà Rịa Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra, tịch thu con Vích nầy (nặng 4kg). Sau đó đã thả Vích về vùng biển tại địa phương.

Tại Quảng Ninh, một cá thể khỉ bị nuôi nhốt ở một nhà hàng cũng đã được Hạt Kiểm lâm Uông Bí giải cứu trong ngày 26/4.

Hũ rượu ngâm tê tê và rắng hổ mang chúa.