Giết con chủ nợ, đốt xác phi tang

(VOH) - Ngày 28-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Tích Tài (58 tuổi, ngụ quận Tân Phú) về tội “Giết người”.

Hiện trường vụ việc. Hình: NLDO

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy vào năm 2009, Tài vay của anh L.X.M. 100 triệu đồng với lãi suất 5%/tháng. Đầu năm 2014, do làm ăn thua lỗ, không có tiền trả cho anh M. nên Tài trốn nợ.

Đến đầu năm 2016, Tài về sống tại một căn phòng trong kho bãi ở phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú. Biết được chỗ Tài ở, anh M. kêu con trai là anh L.Q.B. (37 tuổi) đến đòi nợ và có lời lẽ đe dọa Tài. Tài trả cho anh B. được 4 tháng với số tiền 19 triệu đồng thì mất khả năng trả nên tiếp tục khất nợ.

Ngày 9/10, anh B. đến phòng Tài đòi nợ. Tại đây, anh B. bị Tài bất ngờ dùng khoan thép đánh nhiều nhát vào đầu khiến anh tử vong.

Sau khi gây án, Tài bỏ thi thể anh B. lên chiếc xe ô tô đã thuê trước đó với ý định chở xuống tỉnh Tiền Giang hoặc tỉnh Đồng Tháp phi tang. Dọc đường, Tài thay đổi ý định nên chở thi thể anh B. đến khu vực ấp Mương Khai xã Tân Thành huyện Mộc Hóa tỉnh Long An, cho thi thể xuống đường rồi dùng xăng đốt.

Rạng sáng hôm sau, người dân phát hiện xác người bị đốt nên báo công an.

Ngày 20/10, Công an tỉnh Long An đã bắt khẩn cấp Trương Tích Tài. Sau đó, Công an tỉnh Long An chuyển hồ sơ đến Công an TPHCM điều tra theo thẩm quyền.