Giết em dâu rồi phân xác phi tang, lãnh án tử hình

(VOH) - Ngày 24/8, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đặng Văn Tuấn (43 tuổi) mức án tử hình về tội "giết người".

Vào năm 2013 Đặng Văn Tuấn mãn hạn tù và trở về sống chung với mẹ, em trai và chị B.M.H. (vợ không hôn thú của em trai Tuấn) tại phường Cầu Kho, quận 1. Trong cuộc sống, giữa Tuấn và bà H. phát sinh mâu thuẫn. Do bà H. đòi chém chết những người trong gia đình Tuấn nên Tuấn nảy sinh ý định giết bà H.

Chiều 28/9/2014, Tuấn và bà H. sử dụng ma túy cùng nhau. Sau đó, Tuấn nghe bà H. gọi điện thoại cho người nào đó, kêu đến chém Tuấn và người thân của Tuấn. Vì vậy, khi bà H. đang ngồi trang điểm, bất ngờ Tuấn dùng chày gỗ đánh vào đầu bà H. làm bà ngã xuống. Thấy em dâu chưa chết, Tuấn dùng tay bịt miệng và bóp cổ bà H. cho đến khi bà tắt thở mới buông tay.

Gây án xong, Tuấn phân xác bà H. thành nhiều phần, bỏ vào 3 túi ni lông rồi mang bỏ ở hẻm 594 Đại lộ Võ Văn Kiệt phường Cầu Kho quận 1 và khu vực chân cầu Lò Gốm phường 10 quận 6 để phi tang. Sau đó, Tuấn về nhà, định tự sát nhưng được cấp cứu kịp thời.

Bị cáo Đặng Văn Tuấn

Tại phiên tòa, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin lỗi gia đình nạn nhân. Bị cáo cũng tự xin được lãnh án tử hình để tạ tội với nạn nhân.