Grab bị buộc bồi thường thiệt hại cho Vinasun hơn 4,8 tỉ đồng

(VOH) - Cục Thi hành án dân sự TPHCM đã ra quyết định thi hành án theo đơn yêu cầu của Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun).

Theo đó, các khoản mà hãng xe công nghệ Grab buộc phải thi hành gồm tiền bồi thường thiệt hại cho Vinasun hơn 4,8 tỉ đồng. Kể từ ngày Vinasun có đơn yêu cầu thi hành án, nếu Grab không thanh toán số tiền trên thì phải thanh toán tiền lãi trên số tiền phải thi hành. Ngoài ra Grab còn phải hoàn trả cho Vinasun 347 triệu đồng chi phí giám định.

tòa án, vinasun

Hội đồng phúc thẩm TAND cấp cao tại TPHCM giữ nguyên bản án sơ thẩm

Trước đó, TAND thành phố và TAND cấp cao tại TPHCM đã tuyên buộc Grab phải bồi thường cho Vinasun 4,8 tỉ đồng. Tòa án sơ thẩm và phúc thẩm đều cho rằng cách thức kinh doanh của Grab không phải là cung cấp kết nối hành khách và lái xe theo đề án 24, mà là kinh doanh vận tải taxi. 

Grab đã cung cấp một loại hình kinh doanh mới, kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi, người lao động có thêm thu nhập, người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. Tuy nhiên, mô hình này gây ra nhiều hệ lụy cho doanh nghiệp vận tải nói riêng, các doanh nghiệp taxi truyền thống nói chung. Lý do là Grab không phải đóng các loại thuế như các doanh nghiệp vận tải, không phải chịu điều kiện kinh doanh như taxi, không phải gắn logo.

Tin tức pháp luật hôm nay 20/6/2020: Thảm án giết hai vợ chồng chủ nợ rồi tự tử - Con nợ mở cửa cho hai vợ chồng chủ nợ vào nhà rồi dùng dao truy sát hai người tử vong, sau đó tự sát.

Bị kiểm tra lô hàng điện máy không rõ nguồn gốc, tài xế bỏ của chạy lấy người - Cơ quan chức năng kiểm tra chiếc xe tải chở số lượng lớn hàng điện máy đã qua sử dụng và không rõ nguồn gốc xuất xứ thì tài xế để lại xe bỏ trốn.