Hai thanh niên ở Nghệ An ăn lá ngón tự tử do mâu thuẫn gia đình

(VOH) - Hai nam thanh niên ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An nghi ăn lá ngón tự tử. Dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng hai người này đã tử vong do ngộ độc quá nặng.

Ngày 24/1, thông tin từ chính quyền xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết trên địa bàn xã này vừa có hai nam thanh niên tử vong đó là anh Moong Văn S. (26 tuổi) trú tại bản Piêng Khăm 1, xã Bắc Lý, Kỳ Sơn, và anh Lương Văn C. (32 tuổi) trú tại bản Kèo Nam, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, do ăn lá ngón tự tử. Nguyên nhân được cho là do mâu thuẫn gia đình.

lá ngón

Lá ngón. Hình minh họa

Sau khi thấy có các triệu chứng ngộ độc như đau bụng, nôn ói….Hai thanh niên được gia đình và  hàng xóm, địa phương đưa đi cứu chữa nhưng đã tử vong do ngộ độc quá nặng.

Người bị ngộ độc lá ngón có các triệu chứng khát nước, đau họng, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn… sau đó bị mỏi cơ, thân nhiệt hạ, huyết áp hạ, răng cắn chặt, sùi bọt mép, đau bụng dữ dội, tim đập yếu, khó thở, đồng tử giãn và tử vong rất nhanh do ngừng hô hấp.

Bố trí kíp riêng nhân viên y tế để điều trị và chăm sóc người nhiễm virus Corona - (VOH) - Cục Quản lý Khám chữa bệnh vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng quy trình hướng dẫn khám điều trị các trường hợp nhiễm vi rút Corona.