Khởi tố 3 bị can ‘chạy’ hoãn nghĩa vụ quân sự

(VOH) – Vì không muốn con nhập ngũ, cha mẹ làm giấy tờ giả để con hoãn nghĩa vụ quân sự.

Báo TTXVN đưa tin, ngày 26/9, tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đức An và vợ là bà Nguyễn Thị Thuần (đều có hộ khẩu thường trú tại xã Tâm Thắng) về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo quy định tại Điều 341, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 2/2019, con của ông An, bà Thuần là Nguyễn Đức Bình có lệnh gọi nhập ngũ. Vì thương con, vợ chồng ông An đã đưa 12 triệu cho Nguyễn Sỹ Việt, ngụ cùng xã, nhờ lo lót giúp.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau đó, anh Bình vẫn bị gọi nhập ngũ theo như thông báo ban đầu.

Cách ngày lên đường nhập ngũ 4 ngày, vợ chồng ông An thông báo con trai mình bị tai nạn giao thông, gãy xương đòn chân phải, dập xương bánh chè. Ông An sử dụng "giấy vào viện", "đơn xin xác nhận" có xác nhận của Bệnh viện Bưu điện TPHCM thể hiện tình trạng của Nguyễn Đức Bình nộp cho UBND xã Tâm Thắng.

Vì giấy tờ này có nhiều dấu hiệu bất thường nên cơ quan chức năng đã kiểm tra và xác định vào thời điểm này, anh Bình không bị tai nạn giao thông và đến nay vẫn khỏe mạnh.

Kết quả giám định cũng xác định các giấy tờ có xác nhận mà vợ chồng ông An cung cấp đều là giả.

Liên quan tới vụ việc, đối tượng Nguyễn Sỹ Việt, người đã đứng ra nhận 12 triệu đồng để “lo lót” giúp cho vợ chồng ông An cũng bị khởi tố, điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Khởi tố CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện - Sau nhiều ngày bị tạm giữ hình sự, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thái Luyện - chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba.
Nghịch tử kề dao vào cổ mẹ ruột cướp 110 ngàn đồng – Sau khi đi cai nghiện bắt buộc về được vài tháng, xin mẹ 150 ngàn để đi chơi với bạn nhưng người mẹ không cho, nam thanh niên đã dùng dao kề vào gáy mẹ rồi cướp tiền.