Khởi tố 7 đối tượng về tội “chống phá chính quyền nhân dân” và “mua bán trái phép vật liệu nổ”

(VOH) - Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an Thành phố cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố 7 đối tượng về tội “chống phá chính quyền nhân dân” và “mua bán trái phép vật liệu nổ”.

Liên quan đến vụ ném chất nổ vào trụ sở công an Phường 12, Quận Tân Bình, chiều 5/7, Công an Thành phố đã họp báo thông tin về quá trình điều tra khám phá vụ án. Tham dự buổi họp báo có Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong. Giám đốc Công an Thành phố Trung tướng Lê Đông Phong chủ trì buổi họp báo.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc  Công an Thành phố cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố 7 đối tượng về tội “chống phá chính quyền nhân dân” và “mua bán trái phép vật liệu nổ”.

Cơ quan công an cũng đã thu giữ khoảng 10kg thuốc nổ TNT, các vật liệu chế tạo trái nổ. Đặc biệt có tới 8 trái nổ đã chế tạo thành công, được các đối tượng chuẩn bị để gây ra các vụ khủng bố tiếp theo.

Bước đầu qua điều tra, cơ quan công an xác định, các đối tượng có liên quan đến tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài và tổ chức khủng bố nhằm kích động, tạo tiếng vang.

Video Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an Thành phố thông tin về vụ án.

Trước sự phức tạp và mức độ nguy hiểm đặc biệt của vụ án đã được phá án một cách rất nhanh chóng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, nỗ lực hết sức đồng thời khen thưởng Ban giám đốc Công an Thành phố và các đơn vị nghiệp vụ đã có thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo và thực hiện việc khám phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Video Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương và nỗ lực phá án của các lực lượng trong chuyên án.

Thay mặt Công an Thành phố, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP cám ơn sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Thành ủy - Ủy ban Nhân dân TP đến đội ngũ cán bộ chiến sĩ công an TP nói chung và lực lượng tham gia vào điều tra phá vụ án này. '

Đồng thời khẳng định lực lượng công an sẽ nỗ lực hết mình để giữ gìn bình yên cho thành phố và vì cuộc sống an lành của người dân.

Trước đó, vụ việc được phát hiện vào khoảng 14 giờ 30 chiều 20/6, khi một vụ nổ bất ngờ xảy ra tại trước trụ sở Công an Phường 12, Quận Tân Bình khiến nhiều tài sản hư hỏng và làm 3 người bị thương.