Khởi tố băng nhóm cho vay nặng lãi xông vào bệnh viện đòi nợ giám đốc

(VOH) – Cách đây 10 ngày băng nhóm do “Toàn đen” cầm đầu đã xông vào Bệnh viện Tâm Hồng Phước (Đồng Nai) gây náo loạn đã bị lực lượng công an Đồng Nai bắt giữ.

Ngày 30/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Quang Toàn (38 tuổi, tự “Toàn đen”, ngụ Hải Phòng) về hành vi cướp tài sản.

Đặng Quang Toàn

Đặng Quang Toàn bị khởi tố về hành vi cướp tài sản. Ảnh TTXVN

Các đối tượng cùng băng nhóm của Toàn có liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng được giao cho Công an TP Biên Hòa điều tra xử lý.

Chiều tối ngày 21/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ (có cả cảnh sát cơ động) đến bao vây bệnh viện và bắt gọn  băng nhóm do Toàn cầm đầu khi các đối tượng này xông vào Bệnh viện Tâm Hồng Phước đòi nợ. Tại đây Toàn chửi bới, hăm dọa và hành hung ông Thử, đồng thời lục soát phòng làm việc của ông Thử.

Ông  Nguyễn Thế Thử - Giám đốc Bệnh viện Tâm Hồng Phước có vay nợ của nhiều người trong đó ông Thử vay của Đặng Quang Toàn số tiền 550 triệu đồng với lãi suất được tính theo ngày. Sau đó, ông Thử không có khả năng chi trả do tiền vốn và lãi quá cao.

Xử lý kỷ luật nhiều lãnh đạo các Tổng công ty, công ty của TPHCM - (VOH) - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tiến hành kiểm tra, xem xét, xử lý trách nhiệm các cán bộ, đảng viên là Lãnh đạo của các Tổng Công ty, công ty của thành phố có thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm.

Hàng trăm Cảnh sát bao vây bệnh viện xử lý băng nhóm giang hồ đòi nợ - (VOH) - Tối 21/12, hàng trăm cảnh sát thuộc công an tỉnh Đồng Nai và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ đã bao vây Bệnh viện Tâm Hồng Phước để xử lý nhóm giang hồ xông vào bệnh viện đòi nợ.