Khởi tố, bắt tạm giam người phụ nữ 56 tuổi ngược đãi mẹ ruột

(VOH) – Người phụ nữ đành đoạn hành hạ mẹ ruột trong clip lan truyền trên mạng xã hội vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để làm rõ vụ việc.

Ngày 8/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Hoa (trú tại xã Long Hòa, huyện Cần Đước) để điều tra về hành vi ngược đãi, hành hạ mẹ ruột, theo quy định tại điều 185, Bộ luật Hình sự sửa đổi, bsung 2017.

Bà Hoa được xác định là người phụ nữ đã có hành vi ngược đãi một cụ già trong clip dài gần 7 phút vốn được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Ngay khi nhận được thông tin đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, ông Huỳnh Văn Quang Hùng, chủ tịch UBND huyện Cần Đước, Long An đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý.

Ảnh cắt từ clip

Làm việc với cơ quan công an, bà Hoa khai nhận cụ già trong clip là bà Đ - mẹ ruột mình.

Mẹ bà Hoa chỉ có mình bà là con nên chung sống với bà Hoa cho đến khi qua đời. Bà Hoa khai nhận lý do ngược đãi mẹ vì nhiều năm phải chăm sóc bà Đ nhưng không được bà để lại tài sản. Trong clip, bà Hoa có nhiều hành động như dùng chổi, dùng tay đánh đập, xúc đất cát, rác dưới nền nhà đổ lên đầu cụ già, đồng thời dùng nhiều lời lẽ thô tục để mắng chửi, hăm dọa mẹ ruột mình.

Do tuổi cao, sức khỏe yếu, bà cụ chỉ biết ngồi trên giường và chịu đựng người phụ nữ này bạo hành. Bà Đ. đã qua đời ngày 2/9.

Clip do chính con gái bà Hoa ghi lại khi chứng kiến mẹ hành hạ bà ngoại. Trong đám tang của cụ Đ vào đầu tháng 9/2020, clip này được chia sẻ cho người anh họ của cụ Đ và người này sau đó đã đăng lên mạng xã hội. Clip khiến nhiều người xem bất bình, bức xúc cho hành vi của con gái cụ già.

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục xác minh, củng cố chứng cứ để xử lý vụ việc theo quy định.

Hướng dẫn thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Nắm được thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng nhập khẩu sẽ giúp người mua tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

 

Đột nhập giải cứu bé gái bị cha và người tình đánh gãy tay: Công an tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành giải cứu thành công cháu Đặng Ngọc A. bị bố và người tình bạo hành và giữ trong nhà.