Khởi tố bị can ngáo đá ném con ở Nghệ An

(VOH) - Công an TP Vinh, Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Ngọc Hà để điều tra về hành vi giết người.

Sáng 2/12, trung tá Nguyễn Hữu Cường - phó trưởng Công an TP Vinh, Nghệ An - cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Ngọc Hà (33 tuổi, ngụ phường Hồng Sơn, TP Vinh) để điều tra về hành vi giết người.

Bị can Hà là người có hành vi đưa con lên nhà ba tầng gây náo loạn khu dân cư vào sáng 21/11.

Trước đó, Hà và vợ xảy ra mâu thuẫn cự cãi, vợ của Lê Ngọc Hà bỏ nhà đi. Ngày 20/11, Lê Ngọc Hà bế con trai đến đường Nguyễn Thúc Tự, phường Vinh Tân, thành phố Vinh để tìm vợ. Không tìm thấy vợ, lại bị ngáo đá do sử dụng ma túy nên Hà đã bế con lên nóc một ngôi nhà và hét lớn. Trên mái nhà, Hà nắm tay chân, bế con trai lắc qua lắc lại nhiều lần và dọa ném con xuống đất, rất nguy hiểm. Rất nhiều người dân đã tìm cách ngăn cản, thuyết phục Hà đừng gây nguy hiểm cho cháu bé nhưng không thành.

Khởi tố bị can ngáo đá ném con

Đối tượng Hà bị bắt giữ. Hình: TTO

Nhận được tin báo, Công an thành phố Vinh đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành chức năng tiếp cận hiện trường, thuyết phục Hà xuống và thả cháu bé ra nhưng Hà vẫn bị kích động, không chấp hành.

Đến 11 giờ cùng ngày, Hà tuột tay làm cháu bé rơi xuống mái tôn, Hà liền nhảy xuống mái tôn bế cháu bé để thả xuống sân. Rất may lực lượng chức năng đỡ được cháu bé và đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu. Cháu bé sau đó đã hồi phục sức khỏe và xuất viện. Hà bị bắt ngay sau khi nhảy xuống đất.

Bị can Hà từng có một tiền án liên quan tới ma túy. Hà nghiện ma túy lâu năm và đã đi cai nhưng không có kết quả.