Khởi tố bị can vụ “bắt cóc” làm nhục người thứ 3

(VOH) – Ba mẹ con đã bị khởi tố về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, đối tượng bị bắt cóc, làm nhục là “người thứ 3”.

Ngày 8/5, Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can (cho tại ngoại) để điều tra đối với: Lê Thị Thanh Loan (SN 1960, ngụ phường 6, quận 4, TPHCM) về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và “cướp tài sản”; Trần Anh Quốc (SN 1986, con trai bà Loan) và Nguyễn Thị Thảo Hiền (SN 1993, ngụ thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, con dâu bà Loan) về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật".

Theo hồ sơ vụ án, ngày 25/2, Công an TP.Biên Hòa nhận tin báo của chị N.T.K.T (SN 1998, ngụ TP.Biên Hòa) về việc bị một phụ nữ cùng 4 thanh niên lạ mặt bắt cóc tại ngã tư Vũng Tàu rồi đưa lên ô tô màu trắng chở về Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhốt trong một ngôi nhà đánh đập, cắt tóc và cướp chiếc điện thoại smartphone và một ít tiền. Sự việc xảy ra vào chiều 24/2, ngày 26/2 chị T. đến cơ quan công an trình báo.

Theo điều tra ban đầu, ông Trần Văn Sinh (SN 1956, ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM) có vợ là bà Lê Thị Thanh Loan. Ông Sinh là Giám đốc doanh nghiệp kinh doanh gỗ gần ngã tư Vũng Tàu (TP Biên Hoà, Đồng Nai). Đầu năm 2020, ông Sinh có quan hệ tình cảm riêng tư với chị N.T.K.T. khiến bà Loan nghi ngờ và quyết định theo dõi để bắt quả tang.

bắt cóc

Chị T. bị cắt tóc làm nhục. Ảnh CAO

Khoảng 11 giờ ngày 24/3, bà Loan phát hiện ông Sinh cùng với bà T. đi về TPHCM nên đã cùng với Quốc, Hiền, Nguyễn Hoàng Phú (SN 1988, anh ruột Hiền), Nguyễn Chí Mỹ (anh em họ của Hiền) và 2 người bạn của Mỹ (chưa rõ nhân thân lai lịch) sử dụng xe ô tô  BKS: 72A-398.05 chở nhau để bám theo để tìm “tình địch” dạy cho một bài học.

Khi xe grab chở ông Sinh và chị T. đến trạm thu phí cầu Đồng Nai thì ông Sinh xuống xe để vào công ty ở gần đó, chị T. tiếp tục đi taxi về trung tâm TP Biên Hòa. Lập tức bà Loan bảo Quốc lái xe vượt lên chặn đầu xe, buộc chị T. lên xe của mình để chở về Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Bà Loan đưa chị T. vào nhà người cháu họ là chị T.T.B.C. tại thị xã Dĩ An). Tại đây, bà Loan cùng những người trên đã có hành vi làm nhục chị T. là đánh đập, cắt tóc và bắt viết cam kết không tiếp tục quan hệ với ông Sinh.

Ngoài ra, bà Loan còn lục túi xách của bà T. lấy tiền đưa cho 2 thanh niên là bạn của Mỹ để mua cơm ăn trưa. Còn lại 1 triệu đồng bà Loan để cho bà T. có lộ phí đón taxi về.

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ về hành vi “làm nhục người khác” đồng thời tiếp tục truy bắt những đối tượng liên quan còn lại đã bỏ trốn.

Lật ghe trên sông Thu Bồn tỉnh Quảng Nam, 5 người mất tích - Lực lượng chức năng địa phương đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân của vụ lật ghe vào trưa ngày 8/5 trên sông Thu Bồn tỉnh Quảng Nam.