Khởi tố đối tượng giả danh công an lừa tiền, lừa tình nhiều phụ nữ

(VOH) – Ngày 5/3, Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Hồ Thanh Ngân (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngân là đối tượng đã giả danh trung tá công an, lừa tình, lừa tiền nhiều phụ nữ để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Các quyết định đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. 

Về hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cá nhân, tổ chức của Ngân vẫn đang được Công an điều tra - Báo TTXVN thông tin. 

Khởi tố đối tượng giả danh công an lừa tiền, lừa tình nhiều phụ nữ

Khởi tố, bắt giam Trung tá Công an “dỏm” lừa tình, tiền nhiều cô gái - Ảnh: TTXVN 

Theo điều tra ban đầu, công an TP Đồng Xoài phát hiện 1 thanh niên tự xưng Lê Văn Mạnh, thường mặc sắc phục công an với quân hàm trung tá, có biểu hiện không bình thường, nghi giả mạo nên vào cuộc điều tra.

Sáng ngày 19/2, “trung tá Lê Văn Mạnh” bị các trinh sát bắt giữ khi đang ngồi nhậu ở một quán ốc tại phường Tân Đồng. 

Khám xét nơi ở của đối tượng, công an phát hiện nhiều bộ cảnh phục, nón công an, còng số 8, súng bắn đạn bi, giấy chứng minh Công an nhân dân giả mạo.

Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Mạnh khai tên thật là Hồ Thanh Ngân và không phải là người trong ngành công an. Ngân thừa nhận hành vi giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số phụ nữ với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo Công an TP Đồng Xoài, tháng 5/2018, Ngân đã bị xử phạt vi phạm hành chính "Về sử dụng trang phục dành riêng cho lực lượng Công an nhân dân".

Người đốt hàng chục mét pháo trước nhà có đám cưới bị xử lý hình sự – Một người đàn ông đã bị xử lý hình sự khi đốt một bánh pháo dài hàng chục mét tại Hà Nội.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 5/3/2020: Xe buýt lấn làn, tông người phụ nữ bán vé số tử vong – Xe buýt mất lái lao qua lề trái, đâm thẳng vào một phụ nữ đang điều khiển xe đạp, sau đó đâm vào một chiếc xe máy, rồi lao thẳng vào nhà dân mới dừng hẳn.