Khởi tố và tạm giữ 15 đối tượng trong băng nhóm tấn công quán ốc ở Bình Tân

(VOH) - Chiều 7/6, Trung tâm báo chí TPHCM tổ chức buổi cung cấp thông tin điều tra ban đầu về vụ "băng nhóm áo cam" náo loạn quán ốc ở quận Bình Tân.

Dự buổi họp báo có ông Từ Lương – Phó Giám đốc Sở TT&TT; Thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó phòng Tham mưu Công an TPHCM cùng đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy và đông đảo các cơ quan báo chí.

Các đối tượng tấn công quán Ốc Hương ở Bình Tân. Nguồn: Công an TPHCM

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm thông tin về vụ việc cho biết, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 5/6, có khoảng gần 200 đối tượng đi trên nhiều xe máy mặc áo màu vàng cam, tay cầm mã tấu, chĩa ba chấu… kéo đến trước quán Ốc Hương do anh N.V.Q. (SN 1993, ngụ Q. Bình Tân) làm chủ.

Sau khi kéo đến quán, một số đối tượng chửi bới rồi bất ngờ xông vào bên trong quán đập phá tủ kính, bàn ghế khiến những vị khách đang ăn nhậu trong quán một phen khiếp vía, phải bỏ chạy tán loạn.

Một khách hàng của quán là anh Lâm Thành Long (sinh năm 1990) bị các đối tượng dùng vỏ chai bia đập vào đầu gây thương tích.

Sau khi đánh anh Long gây thương tích và đập phá ở quán, nhóm thanh niên lên xe và cùng nhau bỏ đi. Thời gian tụ tập trước quán đến khi các đối tượng bỏ đi diễn ra nhanh chóng.

Hung khí thu được. Nguồn:Công an TPHCM

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm cho biết, đây là một vụ gây rối trật tự công cộng với số lượng rất đông đối tượng tham gia nên ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TPHCM khẩn trương tổ chức xác minh làm rõ, truy bắt và xử lý nghiêm các đối tượng. Nguyên nhân vụ việc bước đầu được xác định do mâu thuẫn của một số cá nhân nên các đối tượng rủ rê, kết nhóm đánh nhau.

Kết quả đến nay Công an TPHCM phối hợp cùng Viện KSND TP đã củng cố hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án với 3 nhóm hành vi gồm gây rối trật tự công cộng; cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đến sức khỏe của người khác và tội hủy hoại tài sản.

Hiện Công an TPHCM đã tạm giữ hình sự 15 đối tượng và đang tiếp tục truy bắt thêm các đối tượng có liên quan.