Làm trái trong chuyển mục đích sử dụng đất, 4 cán bộ Phòng TN-MT TP Cần Thơ bị bắt

(VOH) - Phó phòng TN-MT quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cùng 3 nhân viên bị bắt vì hành vi vi phạm trong chuyển mục đích sử dụng đất trái qui định pháp luật.

Ngày 21/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết đã tống đạt các Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với 4 bị can gồm: Lê Văn Vũ (Phó phòng TN-MT quận Bình Thủy); Huỳnh Trung Thanh, Lê Hồng Khánh (cùng là chuyên viên) và Trần Tuấn Anh (cựu chuyên viên) để điều tra về hành vi “chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định của pháp luật", phạm vào tội “vi phạm các quy định về quản lý đất đai” theo Điều 229 Bộ Luật hình sự.

Các quyết định được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Một khu dân cư tự phát tại quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Một khu dân cư tự phát tại quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Trước đó, tháng 12/2017, Thanh tra TP Cần Thơ đã có kết luận về những sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất, xây dựng công trình, nhà ở thuộc dự án đường nối Cách mạng tháng Tám đến đường tỉnh 918 và dự án Khu đô thị mới Võ Văn Kiệt, thuộc quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Liên quan đến sự việc, tháng 11/2018, UBND quận Bình Thủy cũng đã xử lý kỷ luật 13 cán bộ với các hình thức từ “Khiển trách” đến “Giáng chức”.                   

Đến tháng 12/2018 và tháng 1/2019 Chủ tịch UBND quận Bình Thủy Lê Tâm Niệm  và Phó Chủ tịch  ông Nguyễn Văn Tuấn đã phải nhận quyết định kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo” về mặt chính quyền và mặt Đảng.

Theo đó các phòng chức năng quận Bình Thủy buông lỏng quản lý, cho phép một số hộ tách thửa, chia lô, nhằm hình thành khu dân cư tự phát, không đúng chủ trương của UBND TP Cần Thơ. 

Ngày 15/9/2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án  về vi phạm quy định về quản lý đất đai tại quận Bình Thủy.

Muốn lái xe đi đón giao thừa tết Tây thì đừng uống rượu bia - (VOH) - Chỉ  vài ngày nữa khi Luật phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực từ 1/1/2020, nếu điều khiển xe sau khi uống rượu, bia sẽ phạm luật.