Lễ hội âm nhạc “khiến” 7 người tử vong từng được quảng cáo là đại tiệc âm nhạc "hoành tráng" nhất

(VOH) - Sự kiện âm nhạc điện tử Trip To The Moon diễn ra tối 16/9/2018 tại Hà Nội khiến 7 người chết – trước đó được quảng cáo khá rầm rộ.

Trên nhiều website, báo điện tử, sự kiện Trip To The Moon do Connected Agency tổ chức ban đầu được giới thiệu là đại tiệc âm nhạc duy nhất được tổ chức với quy mô hoành tráng mang mô hình đa sân khấu lần đầu tiên tại Việt Nam, cùng sự góp mặt của các tên tuổi DJ/Producer hàng đầu thế giới - những nghệ sĩ đang “làm mưa làm gió” trên các Bảng xếp hạng và những bữa tiệc âm nhạc điện tử lớn nhất thế giới.

Theo VTV, Trip To The Moon là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần Lễ Âm Nhạc Điện Tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Trip To The Moon là lễ hội âm nhạc ngoài trời với sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại: Sự giao thoa giữa những hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa như múa lân, rước đèn ông sao, trình diễn nhạc cụ dân tộc…kết hợp với tinh thần trẻ trung, hiện đại thông qua những âm thanh điện tử - những dòng nhạc đang "thống trị" khắp các Bảng xếp hạng âm nhạc toàn thế giới.

Sự kiện có sự tham dự của bộ đôi Yellow Claw - được mệnh danh "ông hoàng nhạc Trap" đến từ Hà Lan; Headhunterz  - "Hoàng tử Defqon.1"; Ben Nicky - biểu tượng nhạc Trance đến từ Anh Quốc.

Bên cạnh chương trình chính được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây thông báo kéo dài từ 16 giờ 30 đến 23 giờ, Trip To The Moon còn tổ chức sự kiện after-party sau đó tại GAIA Lounge.

Lễ hội âm nhạc, Trip To The Moon

CEO Connected Agency Nguyễn Việt Anh chia sẻ về công tác tổ chức VEW 2018 - Trip To The Moon tước khi sự kiện diễn ra (Ảnh: VTV)

Lễ hội âm nhạc này đã xin cấp phép với tên Đại nhạc hội Mùa thu do Công ty TNHH Kết nối Á Châu tổ chức (ông Lê Thái Sơn là giám đốc) đã được Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cấp phép số 566/GP – SVH & TT ngày 31/8/2018. Đồng thời, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội cũng đã cấp giấy phép số 300/GP – UBND ngày 23/8/2018 cho phép 4 nghệ sĩ nước ngoài đến từ Hà Lan và Bắc Ireland biểu diễn trong chương trình do Công ty TNHH Kết nối Á Châu tổ chức.

Hiện, tại văn phòng công ty Connected Agency không có bất kỳ nhân viên nào có mặt và đại diện công ty chưa trả lời bất cứ thông tin gì với báo chí.

Lãnh đạo Công an Hà Nội và Sở Văn hóa - Thể thao và quận Tây Hồ sẽ họp báo cung cấp thông tin vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc này. VOH sẽ cập nhật thêm những thông tin liên quan trong thời gian sớm nhất.