Muốn lái xe đi đón giao thừa tết Tây thì đừng uống rượu bia

(VOH) - Chỉ  vài ngày nữa khi Luật phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực từ 1/1/2020, nếu điều khiển xe sau khi uống rượu, bia sẽ phạm luật.

Từ sau thời điểm này, nhiều hành vi rất thường gặp ở Việt Nam sẽ bị cấm, trong đó có việc ép, thúc đẩy uống rượu bia.

Muốn ra đường lái xe đón giao thừa tết Tây thì đừng uống rượu bia

Đón giao thừa bằng bia rượu thì không lái xe

Theo Điều 5 của Luật phòng chống tác hại của rượu bia  thì các hành vi bị nghiêm cấm đó là : xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia, bán, cung cấp, khuyến mại rượu, bia cho người chưa đủ 18 tuổi, sử dụng lao động là người chưa đủ 18 tuổi trực tiếp tham gia vào việc sản xuất, mua bán rượu, bia….

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên không uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập, giờ nghĩ giữa buổi.

Đặc biệt tại điểm 6 của điều 5 qui định nghiêm cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. So với qui định trước kia thì qui định mới này cấm triệt để không còn quy định nồng độ cồn trong máu trên ngưỡng mới vi phạm như trước và mở rộng các đối tượng khi tham gia giao thông.

Ngoài ra còn nhiều nghiêm cấm về việc kinh doanh, tàng trữ, vận chuyển, đảm bảo chất lượng, người lao động, người sử dụng rượu bia…cùng các hành vi bị nghiêm cấm khác liên quan đến rượu, bia do luật định.

Như vậy để tránh phạm luật thì người sau khi dùng bia rượu tốt hơn hết là không tham gia giao thông (lái xe dù là bất cứ xe gì) nếu cần di chuyển thì dùng các phương tiện công cộng, hoặc nhờ người chở giúp.

Lại bắt vụ nhập lậu đường cát từ Campuchia về Việt Nam - (VOH) - Tổ công tác của Đồn Biên phòng Nhơn Hội tỉnh An Giang đã bắt giữ một vụ vận chuyển 4 tấn đường cát nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam.

ớc quân tịch, bắt tạm giam nguyên Thiếu úy Công an vì cưỡng đoạt tài sản - (VOH) - Chiều 21/12, Giám đốc Công an TPHCM ký quyết định kỷ luật tước danh hiệu công an nhân dân đối với thiếu úy Phạm Thái Vinh, Công an phường 17, quận Bình Thạnh.