Nghi can vụ đâm 6 cô trò thương vong, sống khép kín, mê game

(VOH) - Trưa ngày 4/5, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vẫn đang củng cố hồ sơ, chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Mãnh Chiểu Minh (SN 1994, ngụ Tỉnh Thanh Hóa).

Minh là nghi phạm đã xông vào trường đâm chết 1 học sinh và làm 5 cô trò khác bị thương vào sáng ngày 3/5.

Ông Lê Đức Chung, Phó chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, cho biết, nghi phạm Đỗ Mãnh Chiểu Minh là con thứ 2 trong gia đình, bố mẹ Minh là cán bộ hưu trí. "Dù đã 25 tuổi, nhưng đối tượng này không lo làm ăn, giúp đỡ bố mẹ mà suốt ngày ở trong nhà chơi game, sống biệt lập với mọi người. Theo chính quyền xã, Minh có biểu hiện trầm cảm, ít giao du với người dân trong làng, trong xã. Công an đang tiếp tục lấy lời khai và đưa đối tượng đi giám định tâm thần" - ông Chung thông tin thêm.

Đỗ Mãnh Chiểu Minh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Đỗ Mãnh Chiểu Minh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Trong sáng nay 4/5, Trường tiểu học Đồng Lương, nơi 6 cô trò bị đâm thương vong, vẫn học bình thường. Nhưng chỉ có 89/232 học sinh Trường tiểu học Đồng Lương (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) đến  lớp.

Các cô, trò là nạn nhân trong vụ nam thanh niên xông vào Trường tiểu học Đồng Lương gây án sáng 3/5 đã qua cơn nguy kịch, đang bình phục sức khỏe. Riêng em Lê Hữu Phước tử vong được gia đình mai táng vào trưa nay 4/5.

Cô Trần Thị Thanh, 41 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Đồng Lương, kể lại: "Sáng 3/5, do trời mưa nên giờ ra chơi tôi không xuống văn phòng như mọi khi mà ở lại lớp với học sinh.

Tôi đang đứng ở cửa lớp thì thấy một bóng đen chạy vụt qua mặt, lao vào lớp. Chưa kịp hiểu chuyện gì, chỉ nghĩ 'có chuyện' và các học sinh đang trong lớp cần được bảo vệ nên tôi lao người theo nhưng bị ngã.

Vừa đứng dậy đã thấy em Lê Hữu Phước bị đâm gục xuống bàn. Trong lớp, các em nhỏ la thất thanh. Tôi ôm Phước, thấy máu từ người và tay em túa ra nên bế em chạy xuống tầng. Vừa chạy, tôi vừa hô hoán thầy cô giáo trong trường đưa Phước đi bệnh viện.

Ngay lúc đó, thầy Lò Văn Thắng lấy xe máy chở tôi và em vào Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh cấp cứu".

Trước đó, khoảng 8 giờ 45 ngày 3/5, Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi, ngụ tại làng Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) đã đột nhập vào Trường tiểu học Đồng Lương, dùng dao đâm, chém khiến em Lê Hữu Phước (học sinh lớp 5A) tử vong.
Các nạn nhân khác cũng bị chém trọng thương, gồm: em Lê Thị Diệp Tuyền (học sinh lớp 3B) bị một vết đứt ở vùng cổ; em Phạm Đức Huynh (lớp 4B) bị đâm thấu phổi bên phải và một số vết thương khác trên người (hiện đã chuyển lên Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa); em Lê Minh Triệu (lớp 4A) bị vết thương bên thái dương phải và đứt vành tai phải; em Lê Văn Đồng (lớp 5B) bị vết thương phần mềm ở cổ và cô giáo Trần Thị Thanh (giáo viên chủ nhiệm lớp 5A) bị thương ở bàn tay. Sau khi gây án, nghi phạm Minh đã tẩu thoát khỏi hiện trường.
Khoảng 1 giờ sau, lực lượng công an đã bắt giữ được nghi phạm khi đang lẫn trốn trên địa bàn xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh, cách nơi gây án khoảng 4 km.
Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy Minh âm tính với chất ma túy. Do đó, tin đồn Minh bị "ngáo đá" là không có căn cứ. Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.