Nghi phóng hỏa đốt phòng trọ làm 3 người tử vong ở quận Bình Tân

(VOH) – Qua trích xuất camera khu vực xung quanh hiện trường vụ cháy, cơ quan điều tra đã phát hiện một nam thanh niên châm lửa đốt nhà trọ lúc rạng sáng. 

Sáng ngày 12/6, lực lượng Công an quận Bình Tân phối hợp các đơn vị Công an TPHCM khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra vụ cháy khiến 3 người chết.

Bình Tân: Phóng hỏa đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong

Phòng trọ nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: SGGPO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 30 sáng ngày 12/6, người dân khu vực đường 21E (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) nghe tiếng hô hoán có cháy. Lúc này người dân phát hiện một nhà trọ trong hẻm đường 21E đang cháy nên tìm cách dập lửa và báo tin cho cơ quan chức năng. 

Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường khống chế dập lửa, phát hiện bên trong nhà trọ 3 người chết. 

Bước đầu nhận định 3 người chết gồm chị Đ.T.D. (35 tuổi), cháu Đ.V.Th. (nam, 13 tuổi) và cháu L.V.H. (nam, 12 tuổi). Bước đầu xác định, cả 3 tử vong do bị ngạt và bị bỏng.

Bình Tân: Phóng hỏa đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong

Bình Tân: Phóng hỏa đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong

Công an phong tỏa khám nghiệm hiện trường - Ảnh: SGGPO

Chủ nhà trọ cho biết, chị D. thuê ở đây khoảng 2 năm nay và hành nghề bán trái cây ở chợ Cây Da Sà gần đây. Riêng 2 người cháu trai mới tới chơi và ngủ lại thì xảy ra vụ việc.

Qua trích xuất camera tại khu vực hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện lúc 1 giờ 30 sáng cùng ngày, có một người đàn ông chạy xe máy đến khu vực nhà trọ, đặt các thùng xốp nhỏ xung quanh phòng trọ của chị D. và châm lửa đốt. 

Sau khi châm lửa đốt, nam thanh niên này chạy bộ rời khỏi hiện trường và để lại chiếc xe máy.

Công an quận Bình Tân đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra và truy bắt nghi phạm.

Tin tức pháp luật hôm nay 11/6/2020: Lời khai của người mẹ bỏ rơi bé sơ sinh 3 ngày tuổi dưới hố ga  – Cháu bé được phát hiện trong tình trạng kiệt sức sau hai ngày không được ăn uống và phải chịu nắng nóng

Tháng 5/2020: Tịch thu, tự nguyện chuyển giao 153 cá thể động vật hoang dã - Theo thống kê của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) trong tháng 5/2020 đã có 153 cá thể Động vật hoang dã được tịch thu, tự nguyện chuyển giao cho cơ quan chức năng.