Nhóm trộm thủ bình hơi cay chuyên nhập nha trộm xe máy sa lưới

(VOH) - Liên tục trong vài tháng, nhóm trộm gồm nhiều thành viên đột nhập nhiều nhà trộm nhiều xe máy ở quận Bình Tân, quận 6...

Ngày 25/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân (TPHCM) cho biết vừa triệt phá một băng nhóm chuyên dùng đoản, kềm cộng lực… nhắm đến các dãy trọ, nhà ở để trộm cắp xe máy. Để phục vụ điều tra truy xét, công an tạm giam Lê Chí Khang (22 tuổi, ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân) và Nguyễn Hoàng Nhân hay còn gọi là Bụi (18 tuổi, sống lang thang), riêng  Đoàn Phi Hùng hay còn gọi là Quý (17 tuổi, ngụ quận Bình Tân) được gia đình bảo lãnh cho tại ngoại.

Khang và Nhân tại cơ quan điều tra.

Ngoài ra công an cũng truy bắt Nguyễn Văn Tuấn, Hoàng “búa”, Bi “bò” để phục vụ công tác điều tra.

Theo cảnh sát điều tra, thời gian gần đây trên địa bàn quận Bình Tân liên tục xảy ra nhiều vụ trộm “nhập nha” với thủ đoạn hết sức táo tợn. Kẻ gian thường lợi dụng đêm khuya hoặc rạng sáng để phá khóa đột nhập vào nhà lấy tài sản, khi bị phát hiện thì chống trả rất quyết liệt. Qua đó Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Bình Tân đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau khi mật phục theo dõi, rạng sáng ngày 11/10, tổ tuần tra của Đội CSHS-Công an quận Bình Tân phát hiện Đoàn Phi Hùng (hay còn gọi là Quý, 17 tuổi, ngụ phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) đang chuẩn bị đột nhập vào một căn nhà ở phường An Lạc để trộm cắp.

Truy xét nhanh, Hùng khai từng nhiều lần thực hiện các vụ trộm cùng với Lê Chí Khang và Nguyễn Hoàng Nhân; sau đó triệu tập Khang và Nhân để phục vụ công tác điều tra.

Qua lời khai nhóm đối tượng, từ tháng 6/2017 đến tháng 10/2017 Khang, Nhân, Hùng cùng Tuấn và Bi Bò (chưa xác định được nhân thân) từng riêng lẻ và phối hợp với nhau thực hiện 8 vụ trộm trên địa bàn quận Bình Tân và quận 6.

Tang vật là 2 túi đồ chứa nhiều dụng cụ phá khóa. 

Theo một cán bộ điều tra công an quận 6, nhóm trộm này thường xuyên cầm theo túi dụng cụ chuyên nghiệp để phá khóa, trộm xe; khi bị phát giác thì dùng bình xịt hơi cay để tấn công ngược trở lại. Công an cũng xác định, Hùng từng có một tiền án về cướp giật tài sản, Khang từng có một tiền án trộm cắp tài sản. Cả hai mới ra tù nhưng tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Tài sản lấy được cả nhóm chia nhau tiêu xài vào game bắn cá và “đập đá”.

Theo cơ quan công an, số vụ trộm nhóm này gây ra có thể còn cao hơn thực tế. Các thành viên trong nhóm mặc dù đều mới lớn nhưng thực hiện rất chuyên nghiệp và manh động.

Bên cạnh đó, thủ đoạn của nhóm trộm cũng rất liều lĩnh, manh động, khi “tấn công” vào các xóm trọ nhóm này thường sử dụng thép sợi để buộc hết khóa ngoài của các phòng rồi mới trộm xe tránh trường hợp bị phát hiện truy đuổi.

Trong số 8 vụ trộm nhóm này thực hiện có 3 vụ người dân không đến trình báo gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Vụ thứ nhất: Vào khoảng tối tháng 9/2017, Đoàn Phi Hùng cùng với đối tượng Nghị (chưa rõ lai lịch nhân thân) đi trộm cắp tài sản. Cả hai đột nhập trộm cắp chiếc xe gắn máy nhãn hiêu Honda Wave (Không rõ biển số) tại nhà trọ số 576/17/9 Hồ Học Lãm (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM). Hùng bán chiếc xe này cho “Hoàng búa” được 1 triệu đồng đồng và chia đôi với Nghị.

Vụ thứ hai: Vào khoảng tối tháng 9/2017, Lê Chí Khang một mình dùng đoản bẻ khóa chiếc xe gắn máy nhãn hiệu Honda Wave A màu đỏ (Không rõ biển sổ) trước số nhà 873 Kinh Dương Vương (khu phố 1, phường An Lạc, quận Bình Tân). Khang bán chiếc xe cho “Hoàng Búa” vói giá là 6 triệu đồng.

Vụ thứ ba: Vào khoảng tối tháng 9/2017, Lê Chí Khang một mình đi trộm một xe gắn máy nhãn hiệu Yamaha Sirius (Không rõ biển số) tại trạm chờ xe buýt đối diện cửa hàng Điện Máy Xanh số 227 Kinh Dương vương (phường 13, quận 6). Khang bán chiếc xe cho Hoàng Búa với giá là 4 triệu đồng.

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân tiếp tục mở rộng, truy bắt những đối tượng còn lại trong nhóm trộm này. Bên cạnh đó, cũng ra thông báo ai là nạn nhân, hoặc biết các thông tin có liên quan hãy đến cơ quan công an quận Bình Tân để cung cấp thông tin làm rõ.