Nổi hứng ‘làm xiếc’ trên xe máy, bị phạt hơn 7 triệu đồng

Từ video "làm xiếc", đứng trên yên để xe máy tự chạy, một thanh niên ở Nghệ An đã bị công an phạt 7,24 triệu đồng.

Hà Văn Sơn "làm xiếc" trên xe máy đang chạy - Ảnh cắt từ video

Chiều 4.12, thượng tá Đặng Văn Hiếu, Phó Công an H.Quế Phong (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính Hà Văn Sơn (20 tuổi, ngụ xã Tiền Phong, H.Quế Phong) trên 7,24 triệu đồng vì các lỗi vi phạm khi điều khiển xe gắn máy.

Cụ thể, Sơn bị phạt 6 triệu đồng vì lỗi lạng lách, đánh võng, thả tay lái xe máy; phạt 1 triệu đồng lỗi không có giấy phép lái xe máy; phạt 150.000 đồng vì điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và 90.000 đồng xe máy không có gương chiếu hậu.

Chủ chiếc xe này (cho Sơn mượn) cũng bị phạt 900.000 đồng vì lỗi giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Trước đó, ngày 22.11, một đoạn video dài 24 giây quay cảnh một thanh niên không đội mũ bảo hiểm, hai chân đứng trên yên xe “làm xiếc” trong khi chiếc xe máy vẫn chạy trên đường. Từ biển số xe được ghi lại trong video, Công an H.Quế Phong đã xác định được người lái chiếc xe này là Hà Văn Sơn. Sau đó, Sơn đã đến cơ quan công an trình diện, thừa nhận mình là người “làm xiếc” trong video nói trên.

Sơn khai nhận, chiều 22.11, Sơn chạy xe trên quốc lộ 48 đoạn qua xã Tiền Phong, H.Quế Phong và nổi hứng "làm xiếc". Cuối đoạn video, Sơn bị ngã xe và xây xát.