Ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố tội dâm ô

(VOH) - TAND quận 4 (TP HCM) đã tiếp nhận hồ sơ vụ án Dâm ô đối với trẻ em mà nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh là thủ phạm.

Theo cáo trạng, ông Linh bị truy tố tội danh "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi", tội phạm và hình phạt quy định tại Khoản 1, Điều 146, Bộ Luật Hình sự 2015.

Trước đó chiều 2/4 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video khoảng 1 phút, được trích xuất từ camera an ninh trong thang máy. Đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông có dấu hiệu dâm ô một bé gái đang đi cùng thang máy. Đoạn video ghi lại khoảng 21h10 ngày 1/4, một bé gái cầm bọc đồ đi vào thang máy, theo sau bé gái vào thang máy là một người đàn ông mặc áo xanh, tay cầm điện thoại.

Sau đó, có một người mặc sắc phục bảo vệ, cầm một vật như thẻ từ vào bấm thang máy cho bé gái. Lúc này, người đàn ông tay cầm điện thoại cũng đưa ra thẻ từ bấm thang máy.

Khi bảo vệ bước ra, thang máy đóng lại và di chuyển, cũng là lúc người đàn ông có những dấu hiệu dâm ô bé gái.

Nguyên phó viện trưởng viện kiểm sát, truy tố, tội dâm ô, Nguyễn Hữu Linh

Ảnh cắt từ clip.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được hàng trăm ngàn bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, lên án hành vi của người đàn ông này. Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận 4 cũng đã vào cuộc xác minh đoạn clip trên. Vụ việc sau đó được xác định xảy ra tại chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4) và người đàn ông đó là Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, luật sư Đoàn Luật sư Đà Nẵng, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng về hưu giữa năm 2018).

Quá trình xác minh, Công an quận 4 đã mời ông Linh lên trụ sở lấy lời khai phục vụ điều tra. Ông Linh cho biết chỉ có hành vi "nựng" bé gái. Vụ việc khiến dư luận bức xúc. Cơ quan CSĐT Công an quận 4 đã phối hợp cùng VKSND quận 4 thu thập bằng chứng có liên quan.