Ông Nguyễn Hữu Linh kháng cáo kêu oan ngay sau khi bị toà tuyên 18 tháng tù

(VOH) – Ngay sau khi TAND quận 4 tuyên phạt 18 tháng tù, ông Nguyễn Hữu Linh đã có đơn kháng cáo kêu oan, cho rằng hành vi của mình không vi phạm pháp luật.

Sáng ngày 23/8, ngay sau khi bị HĐXX TAND quận 4, TPHCM tuyên án 1 năm 6 tháng tù giam về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đã viết và nộp ngay đơn kháng cáo cho tòa – Báo VNN thông tin.

Trong đơn kháng cáo, ông Linh cho rằng việc kết tội ông là gây oan cho ông và không phù hợp quy định pháp luật nên ông kháng cáo toàn bộ bản án. 

Ngay sau khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Nguyễn Hữu Linh choáng váng, phải ngồi lại ghế bị cáo dù đã đứng lên chuẩn bị rời phòng xét xử.

Phiên tòa xét xử kín ông Nguyễn Hữu Linh - Ảnh: VNN

Luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TPHCM, bào chữa cho ông Linh) cho biết, ngay sau khi phiên xử kết thúc, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đã có đơn kháng cáo kêu oan. Theo luật sư Trần Bá Học, hành vi của ông Linh không phải là hành vi dâm ô.

Tuy nhiên, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM) nhận định rằng mức án đối với ông Nguyễn Hữu Linh là đúng người, đúng tội và không oan sai.

Trước thực trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn biến ngày càng phức tạp thì mức án này dành cho ông Linh là đúng, không nặng, không nhẹ và đủ sức răn đe. Rất đau xót khi ông Linh từng một thời gian dài giữ chức vụ quan trọng, là người am tường pháp luật nhưng lại có hành vi dâm ô với cháu bé đáng tuổi cháu mình " - luật sư Nữ nói - Báo VNN thông tin thêm. 

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh choáng váng, đứng không vững sau khi nghe toà tuyên án - Ảnh: VNN

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21 giờ ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4). Lúc này có bé gái sống tại chung cư cũng đi vào để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò dâm ô bé gái. Toàn bộ sự việc được camera an ninh chung cư ghi lại và đoạn clip phát tán trên mạng gây bức xúc dư luận.

Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh 1 năm 6 tháng tù về tội dâm ô – HĐXX vụ án dâm ô trẻ em xảy ra tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, quận 4, TPHCM) đã tuyên án 1 năm 6 tháng tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh.
Ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố tội dâm ô - TAND quận 4 (TP HCM) đã tiếp nhận hồ sơ vụ án Dâm ô đối với trẻ em mà nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh là thủ phạm.