Phát hiện hơn 3.900 chai rượu ngoại không hóa đơn chứng từ

(VOH) - 3.904 chai rượu được xác định không hóa đơn chứng từ, không có tem nhãn trị giá trên 7 tỷ đồng vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại một kho hàng của công ty chuyên kinh doanh rượu ngoại.

Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa phát hiện vụ việc có dấu hiệu kinh doanh rượu ngoại nhập lậu và kinh doanh trốn thuế tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ & Xuất nhập khẩu Đại Lợi (có trụ sở tại quận 5, thành phố Hồ Chí Minh).

Sáng ngày 13/1, lực lượng trinh sát nhận thấy 5 đối tượng vận chuyển 126 chai rượu ngoại nhập các loại từ kho hàng của công ty Đại Lợi có dấu hiệu nghi vấn nên công an yêu cầu kiểm tra. Trong số này có 70 chai không có hóa đơn chứng từ theo quy định. 5 đối tượng khai nhận đều là nhân viên của Công ty Đại Lợi.

Kiểm tra kho hàng của công ty này tại 112 Văn Thân, Phường 8, Quận 6, Phòng Cảnh sát Kinh tế phối hợp với Công an Quận 6 ước tính số rượu ngoại nhập các loại khoảng 5.000 thùng (tức khoảng 25.000 chai). Trong đó 3.904 chai rượu được xác định không hóa đơn chứng từ, không có tem nhãn. Trị giá số hàng hóa trên 7 tỷ đồng.

Phát hiện 3904 chai rượu ngoại không hóa đơn chứng từ 1

Kho rượu ngoại của công ty Đại Lợi. Ảnh: TTO

Công an thành phố Hồ Chí Minh (PC03) đã mở rộng điều tra, phối hợp với Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh khám xét hàng hóa tại 5 địa điểm khác là cửa hàng, kho hàng của công ty Đại Lợi ở quận 5 và quận 10 ngay trong ngày 13/1. Quá trình kiểm tra hàng hóa ghi nhận tại các kho này có 35.000 chai rượu ngoại nhập các loại, giá trị hàng hóa tương đương 50 tỷ đồng. Số lượng hàng hóa quá lớn nên các đơn vị kiểm tra cho biết phải mất thêm vài ngày nữa mới hoàn tất.

Hiện vụ việc đang được Phòng cảnh sát Kinh tế Công an thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục xác minh, làm rõ.

 Theo Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị đang thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm theo kế hoạch nhằm tăng cường phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, buôn lậu trên địa bàn Thành phố, nhất là thời điểm từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.