Phát hiện nhập lậu ngà voi Châu Phi qua đường hàng không trị giá 1 tỷ đồng

(VOH) - Chiều 19/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa phối hợp cùng Đội Kiểm soát Cục Hải quan TPHCM, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về buôn lậu (C74) phát hiện bên trong một lô hàng nhập khẩu từ Cộng hoà Séc về Việt Nam có 15 kg ngà voi Châu Phi.

Số ngà này được cắt thành 31 khúc nhỏ, cất giấu trong hàng hoá nhập khẩu nhằm qua mặt cơ quan hải quan. Trị giá số ngà voi trên tại thị trường tự do ước tính 1 tỷ đồng.

Ngà voi là mẫu vật động vật hoang dã cấm nhập khẩu, xuất khẩu theo Công ước quốc tế và quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Người đứng tên nhận hàng là nam đối tượng 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ngụ tại Long An. Khi làm thủ tục nhập khẩu lô hàng trên, đối tượng đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp có liên quan. Các lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra làm rõ vụ việc với các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.