Sở Thông tin truyền thông TPHCM mời Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng lên làm việc

(VOH) - Sở Thông tin và truyền thông TPHCM đã mời Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng lên làm việc vì đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Chiều 31/1, đại diện Sở Thông tin và truyền thông TPHCM đã trực tiếp liên lạc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các diễn viên Cát Phượng, Ngô Thanh Vân để mời đến làm việc vào tuần tới vì "đưa tin sai sự thật về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona trên mạng xã hội, gây tâm lý hoang mang cho cộng đồng".

Các bài đăng của Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân về dịch bệnh do virus corona

Các bài đăng của Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân về dịch bệnh do virus corona - Ảnh chụp màn hình

Trong ngày 26/1, Cát Phượng viết trên trang cá nhân: "Dịch bệnh đã đến quận 1, rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7...". Chị kêu gọi khán giả mua và dùng một loại khẩu trang lọc khí thông minh. Hiện tại, trang Facebook của Cát Phượng không còn chia sẻ các bài viết và bình luận liên quan.

Sáng 31/1, nữ diễn viên Ngô Thanh Vân chia sẻ trên fanpage thông tin vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona. Thực tế, Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.

Riêng Đàm Vĩnh Hưng, sở không liên lạc được qua điện thoại nên đã gửi giấy mời về nơi cư trú của nam ca sĩ. Trước đó, ngày 26/1, fanpage của Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin 2 người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là thông tin sai sự thật. Thông tin này sau đó được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh.

Đại diện Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM tuyên bố sở sẽ xử lý nghiêm theo Luật an ninh mạng đối với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác về dịch viêm phổi cấp do virus corona. 

Xử phạt các cá nhân đưa tin thất thiệt về dịch bệnh trên mạng - (VOH) - Ngày 31/1, các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ và Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với các trường hợp đưa tin thất thiệt trên mạng xã hội về dịch bệnh.