Tạm giữ lái xe taxi hất Cảnh sát giao thông lên nắp capô

(VOH) - Khi bị CSGT dừng xe để kiểm tra thì tài xế đã tông thẳng vào CSGT hất Trung úy Vũ Hồng Quân lên nắp capô rồi nhấn ga chạy thoát.

Ngày 20/3, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Hà Quốc Huy (SN 1998, thị xã Sơn Tây) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Hà Quốc Huy tại cơ quan điều tra

Hà Quốc Huy tại cơ quan điều tra

Trước đó vào khoảng 15h ngày 19/3, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường Phạm Hùng (quận Cầu Giấy) thì phát hiện xe taxi của hãng Sơn Tây mang BKS: 30E-564.68 do Hà Quốc Huy điều khiển có dấu hiệu vi phạm, nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, Huy đã không chấp hành hiệu lệnh mà lao thẳng xe vào tổ công tác. Trước tình huống này, Trung úy Vũ Hồng Quân đã phải nhảy lên nắp capô và bám được vào cần gạt nước. Thấy vậy, Huy vẫn không chịu dừng lại mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao.

Đến khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, Trung úy Vũ Hồng Quân nhảy được xuống đất, còn Huy tiếp tục lái xe bỏ chạy theo hướng Vạn Phúc (quận Hà Đông). Sau đó, Huy đã đến Công an quận Cầu Giấy đầu thú.

Hiện vụ việc được công an quận Cầu Giấy điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 21/3: Châu Âu chiếm hơn nửa tổng số người chết toàn cầu - (VOH) - Tính tới 8h ngày 21/3 toàn thế giới có 275.132 người mắc, 11.377 người tử vong; số người chết vì COVID-19 ở Ý và Tây Ban Nha đã lần lượt vượt mốc 4.000 và 1.000, Pháp ghi nhận 78 người chết.